Thời sự

Doanh nhân Incheon quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam

Minh Nguyên 21/04/2023 - 22:34

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc vừa qua, Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Hiệp hội doanh nhân ngành xuất khẩu thành phố Incheon.

“Hãy vươn ra thế giới, chúng ta là thương nhân” là khẩu hiệu của Hiệp hội doanh nhân ngành xuất khẩu thành phố Incheon với tuổi đời 20 năm và hiện có 142 công ty thành viên. Hiệp hội là cơ quan tư vấn lớn nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu ở khu vực Incheon - thành phố lớn thứ 3 Hàn Quốc nhờ cảng biển. Hiệp hội được thành lập với mục đích đóng góp cho sự phát triển của các công ty và phục hồi nền kinh tế địa phương bằng cách tăng cường phát triển thị trường nước ngoài; ddồng hành cùng sự phát triển của các công ty thành viên và phát triển cộng đồng địa phương thông qua hỗ trợ xuất khẩu và thâm nhập thị trường nước ngoài. Các hoạt động của Hiệp hội góp phần tăng cường hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc và tăng cường xuất khẩu tại Incheon thông qua việc lắng nghe những khó khăn trong xuất khẩu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan đến tăng trưởng, đổi mới xanh.

21042023-trao-doi.jpg
Đoàn công tác Bộ TN&MT Việt Nam trao đổi với Hiệp hội doanh nhân ngành xuất khẩu thành phố Incheon

Ông Young - hoon Kim, Chủ tịch Hiệp hội cho biết: Hiệp hội nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Tòa thị chính Incheon nói riêng và các cơ quan quản lý doanh nghiệp của Incheon cũng như Hàn Quốc nói chung. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Hội đồng quản lý và các công ty thành viên, chúng tôi đã và đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Incheon, đóng góp, thúc đẩy phát triển kinh tế Hàn Quốc cũng như khu vực. Hiệp hội thường xuyên hỗ trợ các thành viên xây dựng kế hoạch phát triển cho từng doanh nghiệp thông qua sự giao lưu từ nghiệp vụ marketing, tiền vốn, kỹ thuật và kinh doanh, đến phát triển kênh bán hàng mới, nhất là thị trường quốc tế.

Hiệp hội tập trung mở rộng sự tham gia của các doanh nghiệp thành viên vào các dự án hỗ trợ của chính phủ và minh bạch hóa việc cung cấp thông tin xuất khẩu cho các thành viên. Hiệp hội cũng thành lập và thường xuyên tổ chức họp các tiểu ban theo từng nhóm ngành hàng xuất khẩu để hỗ trợ đến từng thành viên. Đồng thời, tăng cường khả năng xuất khẩu, trong đó ưu tiên sử dụng các chuyên gia nước ngoài về xuất khẩu và giảm chi phí vận chuyển trong hàng hóa xuất khẩu.

“Hiệp hội đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam. Tháng 6/2023, chúng tôi sẽ đến thăm và làm việc ở Việt Nam, đó chính là cơ hội tuyệt vời để kết nối hợp tác kinh doanh giữa doanh nhân hai nước. Hiện chúng tôi đang xây dựng phiên bản tiếng Việt trên trang chủ website của Hiệp hội và dự kiến sẽ chạy thử vào ngày 12/5 tới. Đồng thời, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tham dự Triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy công cụ và Giải pháp gia công kim loại tại Việt Nam - METALEX Vietnam 2023 tại TP. Hồ Chí Minh”, Ông Young - hoon Kim cho biết.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TN&MT) bày tỏ: Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong số các quốc gia đầu tư lớn nhất ở Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. Đoàn công tác của Bộ TN&MT mong muốn các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội doanh nhân xuất khẩu Incheon sẽ sớm tham gia đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là đóng góp các giải pháp về giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

21042023-toan-canh-vnhq.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Giám đốc Công ty Kyungse Extrator & Packing, ông Tae-moon Yoon cho biết: Công ty ông chuyên sản xuất các dòng máy chiết xuất, bộ cô đặc, máy vắt, máy đóng kiện… Và Công ty này hiện đã và đang xuất khẩu sang Việt Nam với khối lượng lớn. “Ngay cuối tháng 4 này, tôi sẽ có chuyến sang Việt Nam để giao lưu, mở rộng hợp tác kinh doanh. Con trai tôi cũng đã từng ở Việt Nam và rất thích các bạn”, ông Tae-moon Yoon chia sẻ.

21042023-chup-hinh.jpg
Các đại biểu Việt Nam - Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Incheon quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO