Doanh nghiệp địa ốc chậm triển khai sẽ không được giao dự án mới

Thùy Linh| 23/09/2020 18:04

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có kiến nghị sẽ không giao đất, giao dự án mới cho những chủ đầu tư cố tình chây ì không triển khai các dự án đã được giao trước đó.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và môi trường, thời gian qua, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra 379 dự án. Trong đó có 28 dự án với 1.844 ha đất đã kiến nghị trình UBND thành phố thu hồi đất. 25 dự án với 39 ha đất chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng, Sở kiến nghị gia hạn 24 tháng, yêu cầu chủ đầu tư nộp khoản tiền tương ứng với tiền sử dụng đất trong 24 tháng. Hết thời hạn trên sẽ thu hồi.

Các dự án chậm triển khai trong vòng 24 tháng sẽ bị thu hồi.

Có 87 dự án đã được đề nghị đưa ra khỏi danh sách các dự án chậm triển khai, sử dụng đất với nhiều lý do như: Đang trong tiến độ thực hiện dự án; Có quyết định giao đất nhưng chậm hoàn thành GPMB; chậm hoàn thành nghĩa vụ tài chính...

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định, đối với các dự án chủ đầu tư chây ì, cố tình ôm đất, Sở sẽ kiến nghị không giao đất, giao dự án mới. Không xem xét gia hạn thời gian sử dụng đất, thời gian nộp tiền sử dụng đất, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đối với dự án sử dụng đất sai mục đích.

Được biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có gần 400 dự án sử dụng đất chậm triển khai hoặc vi phạm Luật Đất đai trong suốt nhiều năm qua. Dù có một số nhỏ dự án đã bị thu hồi hoặc chấm dứt thực hiện trong thời gian gần đây nhưng tình trạng hàng trăm dự án chậm triển khai trong thời gian dài, gây lãng phí một diện tích lớn nguồn lực đất đai đang gây rất nhiều bức xúc trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp địa ốc chậm triển khai sẽ không được giao dự án mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO