Doanh nghiệp bất động sản bung hàng cuối năm

Thục Vy| 01/12/2020 19:34

(TN&MT) - Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản (BĐS) đã ấm dần, nhiều doanh nghiệp rục rịch bung hàng vào dịp cuối năm, góp phần cải thiện nguồn cung cho thị trường.

Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), từ nay đến Tết Âm lịch và cả năm 2021, thị trường địa ốc thành phố tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng trở lại, do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 cũng như Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới.

DKRA Vietnam dự báo, quý 4/2020 hứa hẹn sự phục hồi trở lại của thị trường BĐS. Theo đó, sức cầu của thị trường với căn hộ sẽ tiếp tục tăng, khu Đông và khu Nam TP.HCM chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Thời điểm những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp BĐS bắt đầu bung hàng ra thị trường, góp phần cải thiện nguồn cung.

Cụ thể, Phú Đông Group dự kiến sẽ chào bán dự án chung cư Phú Đông Sky Garden tại TP. Dĩ An (Bình Dương) khi hoàn thiện thủ tục pháp lý. Dự án được xây dựng trên diện tích 6.000m2, cao 27 tầng với 640 căn hộ (2 và 3 phòng ngủ), giá dự kiến chủ đầu tư này đưa ra từ 2 tỉ đồng/căn.

Cùng khu vực, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang chào bán dự án New Galaxy với quy mô 6 block hơn 2.000 căn hộ, 1 đến 3 phòng ngủ. Tại khu vực Thuận An (Bình Dương), Kim Oanh cũng đang phân phối dự án Legacy Central do Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Dự án này xây dựng trên khu đất diện tích 5.424m2.

Novaland giới thiệu ra thị trường các sản phẩm tiếp theo của dự án chung cư cao cấp The Grand Manhattan (quận 1, TP.HCM), Aqua City (TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Còn Trần Anh Group tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án Phúc An City và biệt thự nghỉ dưỡng West Lakes Golf & Villas (Đức Hòa, Long An), khu đô thị LaVilla Green City (TP. Tân An, Long An).

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Bộ phận R&D của DKRA Việt Nam nhận định, thông thường, cuối năm là thời điểm thị trường BĐS diễn ra các hoạt động tích cực, sôi nổi cả về nguồn cung và tiêu thụ. Đối với thị trường thứ cấp, đa số người mua vẫn có tâm lý thận trọng và chờ hết năm. Mức giá có thể không biến động quá nhiều, đặc biệt đối với đất nền.

"Một số dự án căn hộ đến thời điểm bàn giao nhà hoặc căn hộ có giá trị dưới 2,5 tỷ thường có giao dịch tích cực hơn. Khu Đông và khu Nam vẫn là 2 khu vực dẫn dắt thị trường. Phân khúc căn hộ hạng A, hạng B vẫn chiếm phần lớn trong nguồn cung mới và căn hộ hạng C gần như biến mất”, ông Hoàng cho biết.

Bà Đặng Phương Hằng - Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh Covid-19 và tác động lâu dài của vấn đề cấp phép, số lượng dự án mới ngày càng khan hiếm trên thị trường, các chủ đầu tư uy tín có sản phẩm trong giai đoạn này sẽ được thị trường đón nhận tích cực và tên tuổi được đẩy mạnh. Ngoài ra, các dự án tại "thành phố Thủ Đức" đang là tâm điểm chú ý của thị trường trong thời gian qua sẽ có sức bật mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Dự báo nguồn cung chào bán sẽ được cải thiện dần trong quý 4/2020 và đạt khoảng 15.000 căn cho cả năm, giảm 43% so với năm 2019. Sản phẩm trung cấp và cao cấp đang chiếm tỷ trọng cao với lượng nhỏ nguồn cung từ phân khúc hạng sang. Về khu vực, phía Đông TP.HCM sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường với nhiều dự án mới tại khu vực quận 2 và quận 9. Giá bán trung bình toàn thị trường trong cả năm 2020 được kỳ vọng tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án trung cấp dự kiến có mức tăng giá khoảng 5% so với cùng kỳ với mức giá đã tăng nhanh trong hai quý đầu năm 2020. Lượng giao dịch dự kiến đạt khoảng 14.000 căn cho cả năm, giảm 52% so với năm 2019, chủ yếu do tác động của đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản bung hàng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO