Đình chỉ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn

01/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 1/3, ông Trần Viết Phương - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP. Đà Nẵng cho biết, liên quan đến việc rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà bị xâm hại, sau khi xác minh Sở này đã đình chỉ công tác ông Trần Văn Thanh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và ông Lê Phước Bảy - Hạt phó cùng 3 kiểm lâm viên khác.

Hơn 2,3 ha rừng Sơn Trà đã bị xâm hại trong gần hai tháng qua
Hơn 2,3 ha rừng Sơn Trà đã bị xâm hại trong gần hai tháng qua

Về việc xử lý trách nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố, ông Phương cho hay, Chi cục trưởng Kiểm lâm thuộc diện quản lý của UBND thành phố nên thành phố sẽ xem xét xử lý. Trong chiều ngày 1.3, UBND thành phố sẽ có cuộc họp liên quan đến vấn đề này.

Trước đó như Báo TN&MT đã thông tin, hơn 2,3 ha rừng Sơn Trà đã bị xâm hại. Điều đáng nói nơi đây là Khu bảo tồn thiên nhiên với hệ thống rừng nguyên sinh gồm 298 loài thực vật và có hơn một trăm loài động vật với hàng chục loài quý hiếm nằm trong sách đỏ cần bảo tồn của thế giới như gà tiền mặt đỏ, trăn gấm, thủy sinh; trong đó đặc biệt có loài Vooc chà vá thuộc nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam, được ưu tiên bảo vệ được theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

Loài Voọc chà vá chân nâu là loài linh trưởng đặc hữu của Đông Dương. Với bộ lông 5 màu nổi bật, loài này được mệnh danh là "nữ hoàng" trong thế giới các loài linh trưởng. Hiện nay, tại khu bảo tồn bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) chỉ còn có khoảng 300 cá thể chiếm 50% số lượng cá thể loài này còn tồn tại trên thế giới.

Tin & ảnh: Xuân Lam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO