Để Agribank bị chiếm đoạt 22 tỉ đồng, giám đốc phòng giao dịch lãnh án 12 năm tù

25/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Hôm nay 25/9, TAND TP HCM đã tuyên án sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại phòng giao dịch Thanh Niên - Chi nhánh Agribank Hùng Vương.

 

(TN&MT) - Hôm nay 25/9, TAND TP HCM đã  tuyên án sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại phòng giao dịch Thanh Niên - Chi nhánh Agribank Hùng Vương.

Vào năm 2009, Bùi Thị Kiên Hà (SN 1975, quê ở tỉnh Kiên Giang) ký hợp đồng kinh tế với công ty Âu Lạc Việt. Dù được Cty ty Âu Lạc Việt chuyển 16,2 tỉ đồng nhưng Hà lại dùng số tiền này sai mục đích khác, chứ không thực hiện nội dung như hợp đồng đã ký với Cty Âu Lạc Việt. Hậu quả là Hà không có khả năng thanh toán cho công ty Âu Lạc Việt.

Để có tiền trả cho Âu Lạc Việt, Bùi Thị Kiên Hà bàn mưu với Phạm Khắc Đại Điền (Giám đốc phòng giao dịch Thanh Niên - Chi nhánh Agribank Hùng Vương) và được Điền đồng ý.

Theo mưu đồ của Hà, Hà để phòng giao dịch Thanh Niên - Chi nhánh Agribank Hùng Vương bảo lãnh và không phong tỏa tài khoản tiền gửi. Tiếp đến Hà huy động vốn chuyển vào tài khoản mở tại PGD Thanh Niên. Hồ sơ tiền gửi, tài khoản của Hà do Điền trực tiếp quản lý, sau đó khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của Hà, Điền không ra lệnh phong tỏa nhằm tạo điều kiện cho Hà rút tiền ra sử dụng.

Với sự tiếp sức của giám đốc Điền, Hà đã chiếm đoạt 22 tỉ đồng của ngân hàng Agribank trót lọt.

Bản án vừa tuyên buộc Bùi Thị Kiên Hà phải bồi thường cho Agribank số tiền mà Hà chiếm đoạt. Hà cũng bị tuyên tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nguyên giám đốc phòng giao dịch của Agribank Phạm Khắc Đại Điền lãnh 12 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để Agribank bị chiếm đoạt 22 tỉ đồng, giám đốc phòng giao dịch lãnh án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO