Đắk Nông: Xô xát trong lúc kiểm kê rừng, kiểm lâm bị đánh nhập viện

05/05/2016 00:00

  (TN&MT) - Chiều 5/5, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn (huyện Đắk G'long, Đắk Nông) xác nhận tại xã vừa xảy ra một vụ xô xát làm 1 cán bộ...

 

(TN&MT) - Chiều 5/5, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, Đắk Nông) xác nhận tại xã vừa xảy ra một vụ xô xát làm 1 cán bộ kiểm lâm và 1 người dân trên địa bàn bị thương phải nhập viện.

Theo HTX Hợp Tiến, chiếc xe ô tô của đơn vị đã bị người dân đập phá
Theo HTX Hợp Tiến, chiếc xe ô tô của đơn vị đã bị người dân đập phá

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc HTX Hợp Tiến, vào khoảng 9 giờ ngày 4/5, lực lượng bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến (xã Quảng Sơn) phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 1644 (thuộc lâm phần quản lý bảo vệ của HTX) có nhiều điểm bị người dân phát đốt sạch với tổng diện tích khoảng 2ha. Vì đây là diện tích rừng nằm trong dự án đang được HTX triển khai nên sự việc nhanh chóng được trình báo lên Công an xã Quảng Sơn cùng kiểm lâm địa bàn để xin phối hợp xử lý.

Đến chiều cùng ngày, khi tổ công tác và công an xã Quảng Sơn cùng kiểm lâm địa bàn vào khu vực này kiểm kê thì có một nhóm người sử dụng vũ khí cản trở. Lúc này, thấy một người trong nhóm sử dụng súng tự chế bắn thẳng vào tổ công tác, anh Đào Đình Nguyện (kiểm lâm địa bàn xã Quảng Sơn) đã dùng súng bắn chỉ thiên và xông ra tước cây súng. Trong lúc giằng co, anh Nguyện đã dùng báng súng đánh vào đầu một thanh niên tên Phùng Tòn Chài (bon N’Tinh, xã Quảng Sơn). Sau đó, khoảng 30 người dân đã kéo đến tấn công đoàn công tác, đánh anh Nguyện trọng thương phải nhập viện và một số người của HTX bị thương nhẹ. Nhóm người còn tiếp tục đập phá xe ô tô, chòi lán và nhiều tài sản khác của HTX Hợp Tiến.

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn, hiện ông Nguyện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Còn theo thông tin phía người dân, anh Chài bị thương nặng ở phần đầu và đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng phía lực lượng chức năng đã chủ động tấn công những người dân trước.

Cũng theo ông Tuấn, trong ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’long đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, gặp các nhân chứng lấy lời khai để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xô xát trong lúc kiểm kê rừng, kiểm lâm bị đánh nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO