Đắk Nông: Giả danh văn bản của Sở NN&PTNT, "âm mưu" khai thác gỗ trái phép

11/02/2017 00:00

(TN&MT) -  Ngày 11/2, ông Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa làm báo cáo gửi UBND tỉnh về việc một doanh nghiệp có...

 

(TN&MT) -  Ngày 11/2, ông Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa làm báo cáo gửi UBND tỉnh về việc một doanh nghiệp có giấy xác nhận khai thác gỗ giả danh đơn vị, có chữ ký và đóng dấu của Giám đốc Sở.

Trước đó, vào ngày 7/2, ông Yên nhận được bản sao chụp qua điện tử Giấy xác nhận khai thác gỗ của Sở NN&PTNT tỉnh. Nội dung giấy ghi rõ: “Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Giám đốc Sở NN&PTNT xác nhận cho Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Hữu Phát (Công ty Hữu Phát, trụ sở tại huyện Hóc Môn, TP. HCM) được khai thác 6ha gỗ căm xe tại xã Đắk Wil (huyện Cư Jút) và 2ha gỗ Re tại xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil)”. Theo giấy xác nhận, Công ty được khai thác gỗ tới ngày 5/3/2017, tức là thời điểm Chính phủ tạm dừng khai thác và vận chuyển gỗ.

Theo ông Lê Trọng Yên, những nội dung trong Giấy xác nhận đều là bịa đặt, nhằm mục đích lừa đảo, “âm mưu” khai thác gỗ trái phép. Chữ ký của Giám đốc và con dấu của Sở NN&PTNT trên giấy xác nhận của Công ty Hữu Phát cũng là giả, khuôn dấu sử dụng trong văn bản này không chính xác.

Vì vậy, Sở NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng làm giả giấy tờ theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Cổng thông tin điện tử thông báo để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được biết nhằm tránh bị kr xấu lợi dụng.

Dung Nguyễn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Giả danh văn bản của Sở NN&PTNT, "âm mưu" khai thác gỗ trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO