Đắk Lắk: Dân tố cáo một cán bộ tòa án huyện Ea Kar "mua dâm"

04/04/2015 00:00

(TN&MT) - Một người dân ở huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) vừa làm đơn gửi lên cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí tố cáo một cán bộ TAND huyện này tham gia...

 

(TN&MT) - Một người dân ở huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) vừa làm đơn gửi lên cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí tố cáo một cán bộ TAND huyện này tham gia “mua dâm”. Sự việc bất ngờ này đã gây xôn xao dư luận. 

Cảnh cán bộ tòa án vào nhà nghỉ của vợ ông Nhật bị quay lại (ảnh cắt từ clip do ông Triệu Đức Nhật cung cấp cho PV)
Cảnh cán bộ tòa án vào nhà nghỉ của vợ ông Nhật bị quay lại (ảnh cắt từ clip do ông Triệu Đức Nhật cung cấp cho PV)

Theo đó, người đứng đơn tố cáo cán bộ TAND huyện Ea Kar là ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, ở xã Ea Týh, huyện Ea Kar). Theo đơn tố cáo, từ năm 2008 - 2011, vợ ông Nhật là Nguyễn Thị Lán mở Nhà nghỉ Nhật Linh (ở xã Ea Týh) và trực tiếp đứng ra quản lý kinh doanh. Vào tháng 8/2011, vợ ông bị bắt và bị TAND huyện Ea Kar xử 5 năm 6 tháng tù giam về tội “chứa gái mại dâm” tại nhà nghỉ Nhật Linh.

Theo ông Nhật, cũng trong thời gian trên, có một số bộ huyện Ea Kar tham gia “mua dâm” tại nhà nghỉ Nhật Linh. Để “phòng” bất trắc, vợ ông đã quay lại được một số clip và lưu vào các băng rồi cất giữ. Vào cuối tháng 3/2015, trong quá trình dọn nhà, ông Nhật vô tình tìm thấy các cuốn băng này. Trong số này, có 1 clip dài 35 phút ghi lại cảnh một cán bộ TAND huyện Ea Kar mua dâm tại nhà nghỉ của vợ ông.

Về nguyên nhân tố cáo cán bộ này, ông Nhật cho hay: “Sau khi vợ tôi bị bắt, tôi đã phải bán nhà nghỉ Nhật Linh (với giá 400 triệu đồng) và bỏ ra 200 triệu đồng để “lo” cho vợ. Cán bộ TAND huyện mà tôi tố cáo cũng là một trong những người “nhận tiền” nhưng cuối cùng, vợ tôi vẫn bị tù. Mặc dù tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng những người này cố tình né tránh không gặp, cũng không trả lại tiền cho tôi. Sau khi phát hiện ra chứng cứ, tôi đã quyết định tố cáo cán bộ này nhằm lấy lại số tiền đã chạy án”.

Chiều 3/4, ông Nguyễn Xuân Cự - Phó Bí thư Huyện ủy Ea Kar cho biết vào ngày 2/4, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của ông Nhật. Vì người bị tố cáo là Huyện ủy viên (nhiệm kỳ 2010 - 2015) nên vào sáng 3/4, lãnh đạo Huyện ủy đã mời cán bộ này lên làm việc và yêu cầu làm bản tường trình và phải báo cáo kết quả trong vào ngày thứ 2 tuần sau (6/4).

“Hiện tại, chúng tôi chưa thể xác định được người bị quay clip có phải là cán bộ bị tố cáo hay không vì còn phải chờ cơ quan chuyên môn tiến hành phân tích, xác minh. Sau khi có kết quả, nếu xác định cán bộ bị tố cáo là đúng, chúng tôi sẽ đề xuất lên cấp trên xem xét và kiên quyết xử lý nghiêm” - ông Nguyễn Xuân Cự, Phó bí thư Huyện ủy Ea Kar nói.

Chiều cùng ngày 3/4, PV đã đến trụ sở TAND huyện Ea Kar để liên hệ làm việc nhưng bị từ chối vì lý do  “việc này cứ để cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý”.

 

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dân tố cáo một cán bộ tòa án huyện Ea Kar "mua dâm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO