Đài KTTV khu vực Tây Nguyên: Tổng kết công tác năm 2021

Quế Mai| 22/12/2021 17:10

(TN&MT) - Ngày 22/12, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Ông Lê Hồng Phong - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV dự trực tuyến và chỉ đạo Hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai, mưa, bão lũ, nhưng Đài KTTV khu vực Tây Nguyên vẫn đạt được những thành tích đáng khích lệ, chất lượng chuyên môn của các đơn vị trực thuộc Đài luôn duy trì ổn định; hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; góp phần không nhỏ trong công cuộc hiện đại hóa ngành KTTV và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời, Đài cũng đã thường xuyên theo dõi, dự báo, cảnh báo kịp thời các hiện tượng KTTV thông thường và nguy hiểm cho các cơ quan, ban ngành tại các địa phương trong khu vực và trên các phương tiện thông tin đại chúng, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai của khu vực Tây Nguyên.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Văn Hưng - Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Nguyên cho biết: Đài đã khai thác tối đa hệ thống hội thảo trực tuyến để tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất, góp phần nâng cao tính chủ động, kịp thời trong giải quyết các công việc; đồng thời, tăng cường ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để hỗ trợ, nâng cao hiệu quả công tác. Nhờ đó, Đài KTTV Tây Nguyên đã hoàn thành đạt và vượt số lượng, chất lượng các bản tin dự báo KTTV đặt hàng năm 2021.

“Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2022, Đài sẽ tiếp tục tăng cường năng lực của dự báo viên KTTV để quản lý, sử dụng tốt và có hiệu quả các mô hình, phần mềm dự báo. Cùng với đó, Đài sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong công tác dự báo, đặc biệt là các công nghệ dự báo khách quan và định lượng; từng bước đổi mới nội dung bản tin theo hướng định lượng, dễ hiểu, dễ sử dụng và đáp ứng được yêu cầu của công tác phòng, chống thiên tai và phát triển kinh tế - xã hội”, ông Hưng cho hay.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Hồng Phong - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đánh giá cao thành tích công tác năm 2021 của Đài KTTV Tây Nguyên. Mạng lưới KTTV cơ bản cung cấp số liệu kịp thời phục vụ dự báo, giảm nhẹ thiệt hại của thiên tai. Do biến đổi khí hậu nên năm 2022 sẽ có thiên tai, diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, yêu cầu về công tác dự báo, cảnh báo thiên tai ngày càng cao, Đài KTTV Tây Nguyên phải thực hiện đầy đủ quy định, quy chế trên tất cả các mặt công tác.

Đồng thời, ông Lê Hồng Phong đề nghị Đài KTTV Tây Nguyên cần thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống, thiên tai; Luật KTTV và quy định của Tổng cục KTTV trong công tác chung; đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên, ổn định, hiệu quả của các trạm KTTV, đặc biệt là các trạm tự động; đổi mới hình thức kiểm tra mạng lưới trạm phù hợp với tình hình diễn biến dịch Covid-19; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, dự báo khách quan, từng bước đổi mới bản tin để phục vụ dự báo, giảm nhẹ thiên tai.

Cùng với đó, Đài KTTV khu vực Tây Nguyên cũng cần rà soát, hoàn thiện chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong Đài theo hướng tinh gọn, hiệu quả; thực hiện có hiệu quả đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt và sắp xếp lại vị trí cán bộ đúng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ do lãnh đạo phân công; quán triệt thực hiện nhiệm vụ theo mục tiêu "Đoàn kết, kỹ luật, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài KTTV khu vực Tây Nguyên: Tổng kết công tác năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO