Ngành TN&MT

Đài KTTV khu vực Tây Nguyên: Kỷ niệm 30 năm thành lập

Trần Thọ 18/10/2024 - 18:38

(TN&MT) - Chiều 18/10, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Tây Nguyên (1994 - 2024). Lãnh đạo Tổng cục KTTV cùng nhiều đại biểu đã đến tham dự buổi lễ kỷ niệm.

dai1.jpg
Ông La Đức Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Đài KTTV khu vực Tây Nguyên là đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV (Bộ TN&MT), Đài KTTV khu vực Tây Nguyên được thành lập theo Quyết định số 68/TTg ngày 23/02/1994 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở hợp nhất 3 Đài KTTV: Đài KTTV liên tỉnh Gia Lai - Kon Tum, Đài KTTV tỉnh Đắk Lắk và Đài KTTV tỉnh Lâm Đồng. Trụ sở của Đài KTTV khu vực Tây Nguyên đặt tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Nguyên cho biết: Quá trình 30 năm xây dựng và phát triển, Đài KTTV khu vực Tây Nguyên luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục KTTV và sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các địa phương, các sở ngành, các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các đối tác trong và ngoài khu vực.

dai2.jpg
Ông Lê Văn Hưng, Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Nguyên phát biểu khai mạc buổi lễ

Trong những năm qua, Đài KTTV khu vực Tây Nguyên đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng cường kỷ cương, kỷ luật chuyên môn, nâng cao chất lượng tài liệu quan trắc, điều tra và cảnh báo, dự báo KTTV, phục vụ ngày càng có hiệu quả cho công tác chỉ đạo sản xuất, phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế - xã hội ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung và đạt được một số thành tựu đáng kể, đáng tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển và đổi mới; thực hiện nhiều dự án, đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực KTTV và môi trường; tham gia các hoạt động nghiên cứu, tiếp nhận ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới vào công tác dự báo KTTV nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

dai3.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm

Về những thành tựu đã đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển, ông Lê Văn Hưng, Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Nguyên nhấn mạnh: “Những thành quả này thuộc về tất cả các thế hệ quan trắc viên KTTV trên toàn mạng lưới của Đài, đã và đang không quản gian lao, vất vả, hiểm nguy để quan trắc, đo đạc và của các thế hệ viên chức đã từng giờ, từng phút theo dõi mọi diễn biến của thời tiết, thủy văn để cảnh báo, dự báo kịp thời những hiện tượng KTTV thông thường và nguy hiểm để phục vụ cho sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và bình yên cho người dân”.

dai4.jpg
Tập thể Đài KTTV khu vực Tây Nguyên vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ TN&MT

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông La Đức Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ghi nhận những thành tựu, những đóng góp của Đài KTTV khu vực Tây Nguyên trong thời gian qua, trong các lĩnh vực hoạt động về KTTV như: Công tác xây dựng nguồn nhân lực và nâng cao đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ; công tác nghiên cứu khoa học; công tác phối hợp, liên kết chặt chẽ với các địa phương nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Dịp này, tập thể Đài KTTV khu vực Tây Nguyên cũng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Ngoài ra, có 1 cá nhân là ông Trần Xuân Hiền, Giám đốc Đài KTTV tỉnh Lâm Đồng cũng đã được Bộ TN&MT tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành TN&MT.

dai-5.jpg
Khánh thành Trung tâm Điều hành KTTV khu vực Tây Nguyên

Cũng trong chiều 18/10, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập, Đài KTTV khu vực Tây Nguyên đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Điều hành KTTV khu vực Tây Nguyên. Đây là công trình trọng điểm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành KTTV của Tổng cục KTTV, phục vụ công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; công trình do Đài KTTV khu vực Tây Nguyên làm chủ đầu tư, xây dựng trên khu đất có diện tích 9.616m2 tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài KTTV khu vực Tây Nguyên: Kỷ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO