Đại học Duy Tân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

12/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/11, tại Nhà hát Trưng Vương TP. Đà Nẵng, Đại học Duy Tân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm.

   
(TN&MT) - Ngày 11/11, tại Nhà hát Trưng Vương TP. Đà Nẵng, Đại học Duy Tân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường (11/11/1994-11/11/2014).
   
   
  Đại học Duy Tân được thành lập theo Quyết định số 666-QĐ/TTg, ngày 11/11/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một trong các trường Đại học đầu tiên của cả nước và khu vực miền Trung nằm ngoài hệ thống giáo dục công lập được thành lập. Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Đại học Duy Tân đã có 7 cơ sở đào tạo với tổng diện tích hơn 35 ha, trong đó tổng diện tích xây dựng 58.214m2. Trường trang bị hệ thống 70 phòng thí nghiệm và thực hành, 13.089 tài liệu in và 59.802 tài liệu điện tử tại thư viện, 1.216 máy tính... cùng hệ thống giảng đường khang trang, hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học cho thầy và trò của trường gắn kết với nhu cầu xã hội.
   
  Trường hiện có hơn 925 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 697 giảng viên (chiếm 14,35% số giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; 72% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên) đảm nhiệm 90% chương trình giảng dạy tại trường. Ngoài ra, có hơn 200 giảng viên thính giảng đến từ các trường Đại học uy tín trong và ngoài nước.
   
  Qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Duy Tân đã đào tạo 11 khóa đào tạo thạc sỹ với hơn 1.200 học viên, 20 khóa đại học, cao đẳng với 62 nghìn sinh viên và 10 khóa trung cấp. Đặc biệt, kể từ năm 2014 này, Đại học Duy Tân đã tuyển sinh khóa tiến sĩ đầu tiên với 20 nghiên cứu sinh. Đây là trường Đại học ngoài công lập đầu tiên được đào tạo tiến sĩ (ngành quản trị kinh doanh và máy tính). Ngoài ra, trường còn đào tạo 12.400 sinh viên cao đẳng nghề và trung cấp chuyên nghiệp. Tỷ lệ sinh viên Đại học Duy Tân có việc làm ngay trong 6 tháng đầu sau khi tốt nghiệp đạt 89%, đặc biệt 100% sinh viên ngành công nghệ phần mềm có việc làm ngay tại thời điểm ra trường.
   
  Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã chú ý liên kết với một số trường đại học danh tiếng trên thế giới để đào tạo một số chuyên ngành như xây dựng, kiến trúc, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin. Hiện trường có 7 chương trình liên kết đào tạo quốc tế với “học phí Việt Nam, bằng cấp quốc tế” góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc đổi mới đất nước. Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi quốc gia, quốc tế cũng đã được đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đăng ký tham gia và đã mang lại nhiều thành tích đáng kể.
   
  Tại buổi Lễ, lãnh đạo Đại học Duy Tân cũng nêu rõ quyết tâm sẽ tiếp tục đưa Đại học này trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao tại miền Trung - Tây Nguyên trong những năm sắp tới; đồng thời tỏ lời tri ân đến các cấp lãnh đạo của Trung ương, các địa phương và nhân dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã luôn tin tưởng, giao cho trường đào tạo con em mình, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho khu vực và cả nước.
   
  Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã trao tặng nhiều phần thưởng ghi nhận những đóng góp của Đại học Duy Tân suốt trong 20 năm qua; đồng thời, lãnh đạo Đại học Duy Tân cũng đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và đóng góp xây dựng trường./.
   
Tin và ảnh: Mỹ Lộc - Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Duy Tân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO