Xã hội

Lai Châu: UBND huyện Sìn Hồ hỗ trợ người dân gặp nạn

Đức Hải - Nhật Lam 04/05/2024 - 10:38

(TN&MT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 2 người dân xã Tủa Sín Chải đi làm nương rẫy, trong lúc đốt nương đã bị lửa cuốn vào đã dẫn đến tử vong. Đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND xã xuống thăm hỏi, hỗ trợ cho người dân ổn định cuộc sống.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Cương, Phó chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ cho biết: Thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra trên nương đồi nhà dân đang ngày nghỉ lễ. Nhưng lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động thương binh xã hội phối hợp với Công an huyện, xã, UBND xã Tủa Sín Chải trực tiếp xuống hiện trường cứu chữa và hỗ trợ người dân gặp nạn. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

lchau-sin-ho-nguoi-dan-bi-nan-2-.jpg
Lãnh đạo Phòng Lao động TBXH huyện Sìn Hồ được cử xuống thăm hỏi.

Ông Mùa A Đại, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vào khoảng 12 giờ 00 phút, ngày 30/4/2024, trong quá trình làm nương của gia đình tại khu vực Kho Tau thuộc Bản Tả Sa 2, xã Làng Mô, huyện Sìn hồ gia đình có đốt cỏ nương để lấy đất canh tác. Do trời khô hanh lửa cháy to lan nhanh có chiều hướng cháy vào đường ống nước của hộ gia đình Ông Hạng A Khai, cư trú tại Bản Háng Lìa Hồng Thứ. Sợ hư hỏng tài sản của người khác nên vợ chồng anh Hạng Chá Páo và Sùng Thị Mỷ có chạy đến tìm cách để dập lửa. Tuy nhiên, do đám lửa cháy rất to, khói mù mịt đã làm vợ chồng Páo – Mỷ bị mất phương hướng và cuốn vào đám cháy, sau đó đã tử vong.

lchau-sin-ho-nguoi-dan-bi-nan-4-.jpg
Người dân đi cứu hộ

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác của xã đã đến hiện trường vụ cháy để cứu hộ nhưng không kịp. Sau khi kiểm tra, xác minh làm rõ, tổ công tác đã động viên tinh thần gia đình và huy động anh em trong bản cùng giúp gia đình đưa vợ chồng Páo Mý về nhà làm lý theo phong tục. Cũng theo ông Đại, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, gia đình đã không có ý kiến khiếu kiện gì và mong muốn tạo điều kiện giúp đỡ, sớm an táng cho người đã mất.

lchau-sin-ho-nguoi-dan-bi-nan-3-.jpg
Người dân xúc động khi được quan tâm

Ông Bùi Văn Phú, Phó phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Sìn Hồ cho biết: Huyện đã hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền là 18 triệu đồng và thăm hỏi các gia đình bị nạn. Cũng theo ông Phú, vợ chồng anh Hạng Chá Páo và Sùng Thị Mỷ có 7 khẩu, thuộc hộ nghèo của xã. Việc lãnh đạo Huyện động viên kịp thời khiến người thân rất cảm kích trước hoạn nạn, ông Phú chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: UBND huyện Sìn Hồ hỗ trợ người dân gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO