Đà Nẵng: Tuyên dương 86 tập thể và 107 cá nhân trong chống dịch Covid-19

Phạm Yến| 10/10/2020 15:00

(TN&MT) - Tối ngày 9/10, tại Cung thiếu nhi TP. Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Giao lưu và Tuyên dương thanh niên tình nguyện trong công tác Phòng chống Covid 19” với chủ đề “Sức trẻ trên tuyến đầu chống dịch”, nhằm biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân lập được thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tuổi trẻ thành phố; gặp gỡ giao lưu với những thanh niên trên tuyến đầu chống dịch.

Chị Anh Thư - Phó Bí thư Đoàn Bệnh viện C (Đà Nẵng) chia sẻ tại Chương trình

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn 15.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia tình nguyện trên các lĩnh vực phòng chống dịch, nhiều thanh niên thành phố đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt như: chốt chặn kiểm dịch, hỗ trợ khai báo y tế, truy vết người nghi nhiễm, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ; nhiều y, bác sĩ trẻ đã kịp thời vào cuộc, trở thành những “anh hùng thầm lặng” trong trận chiến không ngơi nghỉ; nhiều nghệ sĩ trẻ đã sáng tác những tác phẩm động viên, khích lệ, lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội trong phòng, chống dịch…

Bên cạnh đó, còn có những mô hình đầy sáng tạo, kịp thời của tuổi trẻ thành phố đã góp một phần không nhỏ trong thành công chung của công tác phòng, chống dịch Covid 19 như: máy sát khuẩn tự động, mũ chống giọt bắn, Siêu thị 0 đồng, shiper áo xanh, giúp dân đi chợ, bữa cơm yêu thương, hạt gạo yêu thương, tiếp sức chiến sĩ... Những việc làm đầy ý nghĩa đó, đã góp thêm vào bức tranh toàn cảnh về những đóng góp của Tuổi trẻ thành phố trong công tác phòng chống dịch vừa qua.

Tuyên dương và khen thưởng cho 86 tập thể

Anh Nguyễn Quang Tuyến - Bí thư Đoàn xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cho biết, địa bàn xã Hòa Tiến có 3 thôn bị phong tỏa, cách ly y tế, xác định vai trò của thanh niên trong phong trào chống dịch, BCH Đoàn xã đã xây dựng lực lượng thanh niên xung kích để hỗ trợ công tác hậu cần, tham gia công tác chống dịch như hướng dẫn bà con cách ly, giãn cách, vận chuyển các nhu yếu phẩm cho bà con trong các thôn phong tỏa. Ngoài ra, BCH Đoàn xã còn xây dựng mô hình tuyên truyền qua loa phát thanh bằng xe máy để giúp bà con nắm rõ các quy định cũng như tình hình dịch bệnh.

Chị Anh Thư - Phó Bí thư đoàn Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ, trong suốt thời gian Bệnh viện C phong tỏa, là một nhân viên y tế chị cảm thấy rất khỏe nhưng cuối cùng sau khi Bệnh viện C dỡ phong tỏa thì chị phải nhập viện. “Có lẽ không phải là vì kiệt sức đâu, mà cũng chẳng phải virus corona mà rõ ràng có những yếu tố tác động đến sức khỏe của nhân viên y tế như trạng thái căng thẳng, lo lắng kéo dài, giờ ăn giấc ngủ bất thường, tâm lý hoang mang… tất cả những yếu tố đó đã làm kiệt sức các nhân viên y tế như chúng tôi”, chị nói. Dù có mệt, có kiệt sức nhưng tất cả đều cố gắng để tới khi hoàn thành nhiệm vụ mới cho phép bản thân được ốm, được nghỉ ngơi.

Tuyên dương và khen thưởng cho các cá nhân thanh niên tình nguyện trong phong trào chống dịch Covid - 19

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Đà Nẵng đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần nhiệt huyết, xung phong của tuổi trẻ thành phố nói chung và các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến nói riêng, trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí cũng mong rằng, trong trạng thái bình thường hóa hiện nay, Đà Nẵng tiếp tục sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn của các du khách trong và ngoài nước, là một thành phố thu hút nhiều nhà đầu tư và cũng sẽ là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại thành phố thân yêu của chúng ta.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên thành phố đã cùng gặp gỡ và giao lưu với các bạn thanh niên tình nguyện trên những tuyến đầu chống dịch; họ là những cán bộ y tế; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; các đội thanh niên xung kích… Để động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã quyết định tuyên dương và khen thưởng cho 86 tập thể và 107 cá nhân thanh niên tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tuyên dương 86 tập thể và 107 cá nhân trong chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO