Đà Nẵng: Sẽ siết chặt, hạn chế cấp phép khai thác nước dưới đất sau năm 2021

Lan Anh| 10/07/2020 09:32

(TN&MT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 20/2020/QĐ-UBND ngày 6-7-2020 về quản lý, bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn thành phố, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2020.

Quy định này nhằm điều chỉnh các hoạt động về quản lý, bảo vệ, cấp phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước và hành nghề khoan nước dưới đất, phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sinh sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước phải bảo đảm các yêu cầu theo quy định tại khoản 1, Điều 15 của Nghị định số 43/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước

UBND các phường, xã được giao thẩm quyền đăng ký khai thác nước dưới đất cho các tổ chức, cá nhân có giếng khoan khai thác nước dưới đất cho mục đích kinh doanh, dịch vụ với quy mô không vượt quá 10m3/ngày; giếng khoan khai thác nước dưới đất cho sinh hoạt của hộ gia đình, cho các hoạt động văn hóa, tôn giáo, nghiên cứu khoa học nằm trong các khu vực quy định phải đăng ký khai thác nước dưới đất và có chiều sâu lớn hơn 20m thuộc địa bàn quản lý.

UBND các quận, huyện tổ chức đăng ký cho các tổ chức, cá nhân có giếng khoan khai thác nước dưới đất cho hoạt động sản xuất và các trường hợp khác theo quy định thuộc địa bàn quản lý với quy mô không vượt quá 10m3/ngày nằm trong các khu vực quy định phải đăng ký khai thác nước dưới đất và có chiều sâu lớn hơn 20m.

UBND các quận, huyện nơi có công trình khai thác nước phục vụ cho mục đích cấp nước sinh hoạt cũng được giao trách nhiệm lập kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động trong vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt trên địa bàn.

Thành phố sẽ tiến đến siết chặt, hạn chế cấp phép khai thác nước dưới đất sau năm 2021 khi Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc khoanh định, công bố Danh mục, Bản đồ phân vùng hạn chế khai thác nước dưới đất và lập phương án tổ chức thực hiện việc hạn chế khai thác trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẽ siết chặt, hạn chế cấp phép khai thác nước dưới đất sau năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO