Đà Nẵng: Nhiều vũ trường, quán bar kinh doanh Shisha

05/11/2015 00:00

(TN&MT) – Chiều ngày 4/11, Trung tá Trần Văn Khá, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về về trật tự xã hội, trật tự quản lý kinh tế - chức vụ và ma túy  (TTQLKT & CV – MT), Công An quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết: Qua kiểm tra đột xuất tại 20 tụ điểm quán bar, vũ trường và café đóng trên địa bàn trung tâm TP. Đà Nẵng, Đội CSĐTTP về TTQLKT & CV – MT, Công an quận Hải Châu đã phát hiện 7 doanh nghiệp (chủ quán bar, vũ trường) mua bán trái phép chất shisha (hay còn gọi là thuốc lào Ả rập, gây ảo giác).

Số lượng khủng Shisha không có nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tại 7 doanh nghiệp trên đã được Công An quận Hải Châu tạm giữ
Số lượng khủng Shisha không có nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tại 7 doanh nghiệp trên đã được Công An quận Hải Châu tạm giữ

Lực lượng chức năng cũng thu giữ 375 bao hương shisha; 12 hộp thanh shisha không có nguồn gốc xuất xứ  được các chủ quán bar, vũ trường cất giấu để chuẩn bị cung cấp lẻ cho khách có nhu cầu.

Cũng theo Trung tá Trần Văn Khá cho biết, tuy mới du nhập vào Đà Nẵng chưa lâu, nhưng hiện shisha là một “hàng hót” đáng báo động đang nở rộ tại các vũ trường, quán bar.

Hộp Shisha
Hộp Shisha

Đây là một kiểu hút thuốc qua dụng cụ chứa nước giống như hút thuốc lào ở Việt Nam, có xuất xứ từ các nước Ả Rập, vì vậy còn được gọi là thuốc lào Ả Rập. Khói thuốc do người hút shisha cũng giống như hút thuốc lá, chứa hơn 7.000 chất khác nhau, trong đó có nhiều chất gây ung thư. 

Hiện toàn bộ số lượng lớn shisha không có nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tại 7 doanh nghiệp trên đã được Công An quận Hải Châu tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Tin và ảnh: Lan Anh – Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhiều vũ trường, quán bar kinh doanh Shisha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO