Đà Nẵng, Hội An và Đông Hà vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh Quốc tế 2017 - 2018

10/05/2018 09:12

(TN&MT) - Ba thành phố của Việt Nam là Đà Nẵng, Hội An và Đông Hà đã vinh dự cùng 37 thành phố khác trên toàn thế giới lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2017-2018 do WWF - Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên tổ chức. Đây là một trong những tổ chức bảo tồn độc lập lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới.

TP. Đà Nẵng đã vinh dự lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2017-2018
TP. Đà Nẵng đã vinh dự lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh giai đoạn 2017-2018

Đối mặt với những vấn đề về ô nhiễm môi trường, gia tăng dân số đô thị... làm ảnh hưởng đến chất lượng sống trên toàn thế giới..., WWF đã tạo ra Chương trình Thành phố Xanh (TPX) nhằm thúc đẩy các giải pháp về cung cấp nhà ở, giao thông và năng lượng bền vững cho các công dân. Với những nội dung cụ thể trong giải pháp nhằm giảm lượng phát thải các-bon trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong giao thông - chủ đề chính của cuộc thi, 40 thành phố này đã xuất sắc vượt qua 132 thành phố từ 23 quốc gia để vào vòng chung kết.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, sau khi vào vòng chung kết, Đà Nẵng, Hội An và Đông Hà tiếp tục tham gia chiến dịch “Tôi yêu Thành phố” diễn ra từ ngày 7/5 tới cuối tháng 6 năm 2018. Chiến dịch mở ra cơ hội để cộng đồng trên toàn thế giới có thể bình chọn thành phố họ yêu thích nhất, chia sẻ ảnh hoặc viết những điều họ yêu nhất về các thành phố này. Đây cũng là một diễn đàn để công chúng đưa ra những gợi ý và sáng kiến làm cho các thành phố xanh và bền vững hơn. Thành phố nào có số phiếu bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng sẽ đoạt giải: “Thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu”. Trong thời gian này, Ban giám khảo Chương trình TPX sẽ xem xét để chọn ra thành phố tiêu biểu cấp quốc gia với danh hiệu Thành phố Xanh Quốc gia; và cấp Quốc tế với danh hiệu Thành phố Xanh Toàn cầu. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng, Hội An và Đông Hà vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố Xanh Quốc tế 2017 - 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO