Công ty TNHH Phương Anh: Xây chợ bằng chữ "Tâm"

29/11/2017 00:00

(TN&MT) - Trên thực tế, các doanh nghiệp làm kinh tế hiện nay đều rất “ngại” đầu tư vào việc xây dựng chợ vì chi phí lớn, lợi nhuận ít, rủi ro cao… nên khu chợ Như Quỳnh mới được xây dựng khang trang, hiện đại; xanh, sạch, đẹp và bên cạnh chợ Ghênh sập xệ, rách nát, bẩn thỉu đã có tuổi thọ hàng trăm năm, mới thấy rõ giá trị “đích thực” mà doanh nghiệp đã mang đến cho người dân thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên). Chợ như thay lời muốn nói, của những người xây chợ bằng chữ “Tâm” tri ân với “nơi chôn nhau, cắt rốn”.

Chợ Như Quỳnh khang trang hiện đại, hứa hẹn là nơi diễn ra nhiều sự kiện hoạt động thương mại, hội chợ.
Chợ Như Quỳnh khang trang hiện đại, hứa hẹn là nơi diễn ra nhiều sự kiện hoạt động thương mại, hội chợ.

Trên cơ sở nhận thức rõ, chợ không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm, buôn bán hàng hóa của người dân, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế mà còn mang đậm nét văn hóa truyền thống và những giá trị nhân văn cao đẹp; Công ty TNHH Phương Anh đã tiên phong cho ra đời chợ mới hiện đại, giàu tiện ích ở thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Với những gì “mắt thấy, tai nghe”, chúng tôi càng hiểu thêm “tấm lòng” của lãnh đạo Công ty TNHH Phương Anh, đã không đặt lên lợi ích cá nhân, làm đẹp cho quê hương. Bởi trong thâm tâm của người đứng đầu doanh nghiệp này, luôn “tâm niệm” hướng về nguồn cội “nơi chôn nhau, cắt rốn” bằng việc làm thiết thực, sâu xa… đầu tư vào xây chợ vì đây là: Nơi mua bán thường nhật, đồng thời là nơi những giá trị nhân văn được tôn vinh.

Chợ mới mang tên "Như Quỳnh" không chỉ giúp các tiểu thương ăn nên làm ra, khởi đầu cơ nghiệp làm giàu đẹp cho quê hương, đất nước mà còn tạo điểm nhấn đặc sắc cho diện mạo đô thị tương lai của địa phương, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Chợ Như Quỳnh hoàn thiện chuẩn bị đi vào hoạt động với 2 tầng, diện tích mặt sàn gần 5.000m2, trên 400 ki ốt cơ sở hạ tầng và nhiều tiện ích độc đáo, Đây là "đứa con tinh thần" được Công ty TNHH Phương Anh dành nhiều tâm huyết “sinh” ra, xuất phát từ giá trị cốt lõi lấy chữ “Tâm” làm nền tảng, đặt chữ “Tâm” lên trên lợi nhuận. Chợ Như Quỳnh được đầu tư không gì khác ngoài mục đích nhân sinh, phục vụ cho tiểu thương và khách hàng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, độc đáo hơn hẳn các khu chợ truyền thống.

Bằng sự tính toán kỹ lưỡng từ trong thiết kế, chợ xây dựng luôn đảm bảo không gian rộng, thoáng với các lối đi riêng có thể cho xe chạy vào tận các sạp, ki-ốt; nhà vệ sinh, bãi giữ xe miễn phí phục vụ tiểu thương và khách hàng. Ngoài ra, chợ được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, an ninh đảm bảo 24/24. giúp tiểu thương an tâm buôn bán và khách hàng thoải mái mua sắm.

Đặc biệt, chợ Như Quỳnh luôn tạo điều kiện tối đa để các tiểu thương "an cư lạc nghiệp" bằng nhiều chính sách thiết thực mang đậm giá trị nhân văn, điển hình là chính sách miễn hoàn toàn tiền thuê ki-ốt, sạp, các phí và lệ phí khác cho tiểu thương trong vòng 1 năm từ ngày chợ đi vào hoạt động. Chợ có Ban tư vấn cung cấp thông tin cho bà con tiểu thương về những nơi có nguồn hàng rẻ, sạch, để bà con có thể "mua tận gốc, bán tận ngọn". Đây thực sự là cơ hội tốt để người dân giao lưu trao đổi, cập nhật thông tin thị trường với Ban Quản lý chợ, từ đó làm tăng khả năng phản ứng của người dân với thị trường, với thời thế và tự bản thân có thể ý thức được công việc làm ăn buôn bán của mình trong công cuộc đổi mới.

Tới đây, Công ty TNHH Phương Anh còn liên kết với các tổ chức tín dụng để hỗ trợ tiểu thương vay vốn với lãi suất rẻ nhất, khi có nhu cầu vay vốn kinh doanh tại chợ. Với sự chu đáo đó, chợ Như Quỳnh đi vào hoạt động còn giải quyết bài toán khó về vấn đề xuống cấp, mất vệ sinh, mất trật tự, ùn tắc giao thông... ở chợ Ghênh trên địa bàn, góp phần tạo cảnh quan đô thị sạch - đẹp và nhất là tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Các gian hàng bán gia cầm được xây dựng chắc chắn, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh.
Các gian hàng bán gia cầm được xây dựng chắc chắn, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh.

Đầu tư xây dựng chợ mới thay thế chợ cũ đã xuống cấp, không đảm bảo tính an toàn, giao thông ảnh hưởng, an ninh, trật tự là nhu cầu cần thiết đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Công ty TNHH Phương Anh đã được thực hiện theo đúng mục tiêu, tôn chỉ phát triển thương mại nông thôn ngày càng vững mạnh, theo hướng văn minh, hiện đại… của Chính phủ đã ban hành theo quyết định số 23/QĐ – TTg ngày 6/2/2010 về việc phê duyệt, Đề án “Phát triển thương mại nông thôn, giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng đến năm 2020”.

Theo đó, các huyện 100% chợ trung tâm được kiên cố hóa, 30% thị trấn có loại hình tổ chức quy mô nhỏ và vừa. Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đầu tư, góp vốn cùng Nhà nước đầu tư xây dựng các loại chợ. Hưng Yên là một trong tỉnh, thành cả nước đặc biệt quan tâm đến việc các cá nhân, tổ chức đầu tư xây dựng chợ, bằng Quyết định số 420/QĐ – UBND ngày 20/3/2012 về việc: Phê duyệt đề án xây dựng, phát triển hạ tầng thương mại nông thôn tỉnh Hưng Yên (Giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến nay 2020).

Điều này chứng tỏ, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đặc biệt chú trọng, quan tâm đến đời sống người dân và động viên các doanh nhân là người con quê hương trở về đầu tư xây dựng chợ, nhằm góp phần thúc đầy kinh tế nông thôn phát triển, tạo sức bật cho các vùng quê. Bởi ở nơi đâu, chợ phát triển, buôn bán sầm uất, hàng hóa đa dạng, phong phú… là bức tranh phản chiều sinh động nhất về đời sống – kinh tế - văn hóa – xã hội của chính địa phương đó. Chợ Như Quỳnh đang góp một phần, vào sự phát triển của mảnh đất xưa đã từng được mệnh danh “thứ nhất kinh kì, thứ nhì phố Hiến”  của chính những người con quê hương có tài, giàu chữ “Tâm”  đang tạo lập lên.

Thời điểm hiện nay, tiểu thương thị trấn Như Quỳnh và các nơi lân cận đã bỏ “ngoài tai” những xuyên tạc, bịa đặt và hơn thế là cả cản trở, đe dọa… của kẻ xấu vì lòng dạ hẹp hòi, lợi ích cá nhân để đến đăng kí thuê ki ốt buôn bán. Những kẻ lôi kéo, kích động tiểu thương “tẩy chay” không vào chợ mới là đang đi ngược chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của người dân cần phải được nghiêm trị, không thể để mặt trái xã hội “lộng hành’ kéo lùi lại phát triển kinh tế, ổn định trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Những ngày này, về thị trấn Như Quỳnh, chúng tôi bắt gặp không chỉ niềm vui của người dân nơi đây, mà còn rất nhiều người các vùng lân cận đang mong mỏi, ngày chợ Như Quỳnh chính thức khai trương đi vào hoạt động, để thay thế chợ Ghênh cũ nát, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, mang lại luồng sinh khí mới, diện mạo mới cho vùng quê cửa ngõ thủ đô.

Doanh nghiệp đã dành trọn chữ “Tâm”  để xây lên chợ Như Quỳnh, thì chắc chắn thành công sẽ trên cả niềm mong đợi!

Bài, ảnh: Phạm Hoàng - Trọng Tài 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Phương Anh: Xây chợ bằng chữ "Tâm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO