CJ CheilJedang và tỉnh Ninh Thuận kí kết hợp tác phát triển nông nghiệp

04/09/2013 00:00

(TN&MT) - CJ CheilJedang, Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với tỉnh Ninh Thuận để phát triển nông nghiệp.

  (TN&MT) - CJ CheilJedang - Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với tỉnh Ninh Thuận để phát triển vùng chuyên canh trồng ớt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương.
   
  Theo đó, CJ CheilJedang sẽ triển khai mô hình trang trại trồng ớt chất lượng cao tại Ninh Thuận, và các bên cam kết nổ lực thực hiện thành công dự án hợp tác này.
   
  Theo nội dung MOU được ký kết với tỉnh Ninh Thuận, CJ CheilJedang sẽ phát triển vùng chuyên canh trồng ớt chất lượng cao để cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm gia vị, đặc biệt là sản phẩm biểu trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc là “tương ớt”. Tỉnh Ninh Thuận sẽ kết hợp với CJ CheilJedang để chuyển giao kỹ thuật sản xuất tiên tiến cho nông dân, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương. CJ ChielJedang sẽ cung cấp giống ớt và cam kết thu mua lại toàn bộ số lượng ớt do người nông dân sản xuất ra. Dự án hợp tác này sẽ tạo việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 3.000 người dân địa phương.
   
  So với các khu vực khác tại Việt Nam có mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, thì tại tỉnh Ninh Thuân mùa mưa chỉ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 nên rất thuận lợi cho việc thu hoạch ớt. Vào mùa mưa, lượng mưa cũng ít hơn so với các khu vực khác. Ngoài ra, với điều kiện địa hình đặc biệt nhờ có lượng nước chảy từ trên các ngọn núi bao quanh, vào mùa khô tại đây cũng có đầy đủ nước để cho ớt trồng có thể phát triển tốt, môi trường tự nhiên cũng thuận lợi phù hợp với việc trồng ớt.
   
  Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CJ Vietnam Regional Headquarters cho biết: “Ký kết MOU lần này không đơn thuần chỉ là doanh nghiệp đến trồng ớt tại một địa phương  mà là doanh nghiệp kết hợp cùng với địa phương để hợp tác phát triển đôi bên cùng có lợi. Đây là trường hợp tiêu biểu của mô hình hợp tác “Win-Win”, không chỉ hợp tác với tỉnh Ninh Thuận mà sẽ còn hợp tác với các địa phương khác để sản xuất ra những nông sản chất lượng cao hơn”.
   
Tường Tú
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CJ CheilJedang và tỉnh Ninh Thuận kí kết hợp tác phát triển nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO