Chung quyết tâm chống rác thải nhựa vì một Việt Nam xanh

Tống Minh (thực hiện)| 27/08/2019 10:52

(TN&MT) - Vừa qua, tại bãi biển TP. Sầm Sơn, (Thanh Hóa), Báo Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT), Đoàn Thanh niên Sở TN&MT Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn phối hợp tổ chức Lễ ra quân “Hãy làm sạch biển năm 2019” với Chủ đề “Chung tay vì môi trường biển không rác thải nhựa”.

Sau lễ ra quân, các đại biểu cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên và ngư dân địa phương đã tham gia dọn rác làm sạch bãi biển tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn. Trong buổi sáng ngày 24/8/2019, dọc bờ biển khoảng 2km của phường Quảng Vinh, các loại túi ni lông... rác thải nhựa, rác thải tổng hợp đã được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý.

6
Đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, Sở, ban ngành cùng Đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh tại bãi biển

Dưới đây là một số ý kiến được phóng viên ghi nhận trong buổi lễ ra quân:

Bà Nguyễn Thị Nga - Bí thư Thành Đoàn Sầm Sơn: Biển cho chúng ta nguồn sống, phải chung tay giữ mãi biển xanh

Bi thu Thanh doan Sam Son
Bà Nguyễn Thị Nga

Lễ ra quân lần này được tổ chức rất thiết thực và hiệu quả. Đây là kết quả sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa bốn đơn vị: Báo Tài nguyên và Môi trường, Sở TN&MT Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa và Thành đoàn Sầm Sơn. Thay mặt Thành đoàn Sầm Sơn, tôi cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị đã cùng bà con ngư dân và người dân Sầm Sơn làm sạch biển. Sau đợt phát động này, chúng tôi cũng sẽ thường xuyên tổ chức các đợt ra quân làm sạch biển, dần đưa nhận thức giữ sạch môi trường biển vào mỗi việc làm, mỗi hành động, để biển của chúng ta luôn sạch. Biển cho chúng ta nguồn sống, phải chung tay giữ mãi biển xanh.
 

Ông Trần Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh - TP. Sầm Sơn: Chúng tôi bảo vệ môi trường biển như tinh thần chiến dịch phát động

ng Tr n V n H ng B th ng y ph ng Quang Vinh
Ông Trần Văn Hưng

Khu vực biển của phường Quảng Vinh vốn là dòng xoáy của sông, vì vậy, sau những cơn bão, lũ đi qua, rác lại tràn vào bờ. Cùng với đó, lượng rác thải từ đại dương, đặc biệt, rác thải nhựa tương đối lớn. Một số người dân địa phương còn chưa ý thức tốt về trách nhiệm với môi trường nên rác thải sinh hoạt, ngư cụ vẫn còn thải ra biển, gây ảnh hưởng đến chính môi trường sống nơi đây. Hoạt động thu gom rác thải ở biển có ý nghĩa lớn với người dân địa phương, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con. Chúng tôi sẽ cùng bảo vệ môi trường biển như đúng tinh thần mà chiến dịch phát động.


Bà Lê Thị Nhung - Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố Đông Đức: Tuyên truyền cho người dân cùng giữ môi trường biển

B L Th Nhung Chi h i tr ng Chi h i Ph n Khu ph ng c
Bà Lê Thị Nhung

Ra quân vệ sinh môi trường biển là một việc làm rất thiết thực, giúp môi trường biển xanh - sạch - đẹp. Các ban, ngành, cơ quan đã cùng về quê hương tôi làm sạch biển, chúng tôi sẽ có ý thức để tuyên truyền cho mọi người có ý thức vệ sinh, đổ rác thải, giữ gìn cảnh quan môi trường.

 

Thượng úy Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa: Tuổi trẻ Công an tỉnh luôn nhận thức tác hại của rác thải nhựa rất nghiêm trọng

Trung uy Nguyen van Linh CA tinh Thanh Hoa
Thượng úy Nguyễn Văn Linh

Chương trình Hãy làm sạch biển là một trong những chiến dịch lớn, được Đảng ủy, Công an tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở TN&MT rất quan tâm, chỉ đạo sát sao. Đối với chiến dịch này, cá nhân tôi, cũng như các đoàn viên thanh niên, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn nhận thức rằng, đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực, nhận thức rằng tác hại của rác thải nhựa rất nghiêm trọng. Chúng tôi mong muốn, không chỉ lực lượng Công an nhân dân mà các cơ quan chức năng ban ngành cùng toàn thể nhân dân chung tay, góp sức, xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp, không có rác thải nhựa.

 

Ông Trần Thanh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Sở TN&MT Thanh Hóa: Đây sẽ là nhiệm vụ thường niên

Tr n Anh H ng B th o n S TNMT
Ông Trần Thanh Hùng

Sau khi có chủ trương “chống rác thải nhựa”, đặc biệt ở khu vực biển, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch, và được sự cho phép của Đảng ủy, lãnh đạo Sở, chúng tôi đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên 6 huyện, thị ven biển trển khai dọn rác ở biển. Tháng 9/2019, Sầm Sơn là địa bàn cuối cùng trong 6 huyện, thị ven biển mà chúng tôi triển khai, với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là chống rác thải nhựa. Đây sẽ là nhiệm vụ thường niên của Đoàn Thanh niên và là chỉ tiêu để các Chi đoàn, các đoàn viên phấn đấu.
 

Bạn Lương Kỳ Duyên - Đại sứ Đại dương 2019: Làm sạch biển là để bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta

Luong Ky Duyen
Bạn Lương Kỳ Duyên

Theo tôi, đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, góp phần thay đổi ý thức bảo vệ môi trường của người dân TP. Sầm Sơn, cũng như nhiều người dân ở Thanh Hóa và nhiều vùng khác trong cả nước, tham dự chương trình, tôi muốn lan tỏa đến mọi người thông điệp: Hãy cùng nhau bảo vệ biển, làm sạch biển, cũng là để bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung quyết tâm chống rác thải nhựa vì một Việt Nam xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO