Môi trường

Thanh niên Hạ Long chung tay làm sạch biển

Quan Hưng 02/06/2024 - 07:28

(TN&MT) - Chỉ trong buổi sáng 1/6, khi màu áo thanh niên tình nguyện "Vì một Hạ Long xanh” đổ bộ lên đảo Áng Dù (vịnh Hạ Long), khu vực đảo và vùng biển quanh đảo đã sạch rác.

img_20240601_205354.jpg
Rác được đoàn viên thanh niên gom lên bờ, đóng vào các bao để chở về bờ xử lý

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2024, sáng ngày 1/6/2024, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi đoàn Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom tổ chức chương trình ra quân thu gom rác thải tại khu vực đảo Áng Dù, vịnh Hạ Long.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 do Thành đoàn Hạ Long, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hạ Long phát động.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên của 3 đơn vị. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoạt động thu gom rác đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường. Chỉ trong một buổi sáng, khu vực đảo Áng Dù đã không còn rác trôi nổi trên mặt biển, khu vực chân đảo cũng không còn hiện tượng đọng rác.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp thanh niên nói riêng và mỗi người dân, du khách nói chung hãy "Vì một Hạ Long xanh", chung tay bảo vệ môi trường sống, xây dựng thành phố Hạ Long ngày càng xanh - sạch - đẹp.

img_20240601_205342.jpg
Các bạn đoàn viên, thanh niên bên "Chiến lợi phẩm" thu được

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Quản lý vịnh Hạ Long Đỗ Thị Huyền Trang cho biết: "Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và đoàn viên thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để bảo vệ môi trường, bảo vệ vịnh Hạ Long trong thời gian tới”.

"Vì một Hạ Long xanh" là hoạt động thường xuyên được Đoàn Thanh niên Ban Quản lý vịnh Hạ Long tổ chức, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên và cộng đồng. Ban Quản lý vịnh Hạ Long kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân chung tay góp sức bảo vệ môi trường, bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, để vịnh Hạ Long thực sự là viên ngọc xanh giữa biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Hạ Long chung tay làm sạch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO