Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải tuyệt đẹp từ trên cao

21/09/2015 00:00

(TN&MT) - Những ngày này rất đông du khách từ miền xuôi lên vùng cao Mù Cang Chải ( tỉnh Yên Bái) để chiêm ngưỡng sắc thu vàng mùa lúa chín tuyệt đẹp trên những...

 

(TN&MT) - Những ngày này rất đông du khách từ miền xuôi lên vùng cao Mù Cang Chải ( tỉnh Yên Bái) để chiêm ngưỡng sắc thu vàng mùa lúa chín tuyệt đẹp trên những cánh đồng ruộng bậc thang nơi đây được công nhận là Di sản văn hóa quốc gia và là 1 trong 3 điểm ngắm ruộng bậc thang nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Đến hẹn lại lên trung tuần tháng 9 năm nay tỉnh Yên Bái lại tổ chức Tuần du lịch - văn hóa danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015" với nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn du khách, nhất là du khách trẻ và du khách quốc tế như cùng người dân địa phương tham quan,khám phá ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng đẹp như mơ,  xem thi chọi dê, tham gia múa đại xòe cùng dân bản...

Điểm nhấn của Tuần du lịch - văn hóa danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015 là Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" trên đèo Khau Phạ, một trong "4 tứ đại đèo vùng Tây Bắc" dài hơn 30 km, cao hơn 1.200 mét so với mặt nước biển, phía dưới chân đèo là thung lũng ruộng bậc thang rộng lớn, tuyệt đẹp được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong 4 điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam và 1 trong 10 điểm bay dù lượn đẹp nhất thế giới. 

Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng đèo Khau Phạ  lần thứ 4 năm 2015 " do UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Câu lạc bộ hàng không phía Bắc và Câu lạc bộ Vietwings Hà Nội tổ chức.  

Xin giới thiệu chùm ảnh vẻ đẹp tuyệt vời của danh thắng ruộng bậc thang Mù Căng Chải và hình ảnh độc đáo của Festival dù lượn "Bay trên màu vàng đèo Khau Phạ năm 2015 " nằm trong khuôn khổ hoạt động chính trong "Tuần văn hóa - du lịch ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015" chúng tôi vừa ghi lại được.

 

 

 

 

 

 

 

 

                

Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển - Phạm Ngọc Bằng 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải tuyệt đẹp từ trên cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO