Châu Thành A (Hậu Giang): Triệt phá nhiều tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền

08/11/2017 00:00

  (TN&MT) - Theo nhận định của Công an huyện Châu Thành A, từ nay đến cuối năm 2017, tình hình tội phạm đá gà ăn thua bằng tiền có chiều hướng gia tăng và...

 

(TN&MT) - Theo nhận định của Công an huyện Châu Thành A, từ nay đến cuối năm 2017, tình hình tội phạm đá gà ăn thua bằng tiền có chiều hướng gia tăng và phức tạp, do vậy nhiệm vụ đặt ra đối với các phòng nghiệp vụ, công an xã, thị trấn là cần làm tốt công tác tham mưu, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tệ nạn đá gà ăn tiền nói riêng...

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng công an huyện Châu Thành A đã triệt phá 11 vụ đá gà với hình thức ăn thua bằng tiền, tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2016, bắt 78 đối tượng tham gia đá gà... Nguyên nhân dẫn đến tình trạng số vụ đá gà ăn thua bằng tiền tăng so với cùng kỳ năm 2016 xuất phát từ một bộ phận người dân còn lười lao động, mê cờ bạc, thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình. Đồng thời, công tác vận động, tuyên truyền của ngành chức năng, địa phương chưa đi vào chiều sâu và thường xuyên.

Lực lượng Công an huyện Châu Thành A triệt phá một điểm đá gà ăn tiền trên địa bàn huyện vào tháng 10/2017
Lực lượng Công an huyện Châu Thành A triệt phá một điểm đá gà ăn tiền trên địa bàn huyện vào tháng 10/2017

Điển hình như vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 22/10/2017, lực lượng Công an huyện Châu Thành A phối hợp với Công an thị trấn Cái Tắc kiểm tra và bắt quả tang 11 đối tượng đang đá gà ăn tiền tại ấp Long An B, thị trấn Cái Tắc. Tang vật thu được gồm 4 con gà trống, trong  đó có 2 con đang mang cựa sắt, 2 cuộn băng keo vải đã qua sử dụng, tạm giữ 11 xe mô tô các loại và trên 24 triệu đồng.Theo cơ quan Công an huyện Châu Thành A, các đối tượng tham gia đá gà trong thời gian gần đây thường sử dụng phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt, có phân công người canh giữ; địa điểm hoạt động thay đổi liên tục và thường chọn những nơi vắng vẻ, ít người lui tới để đá. Đối tượng vi phạm thường là người địa phương nhưng cũng có nhiều trường hợp là người nơi khác đến câu kết với người địa phương để hoạt động. Điều này cho thấy, tình hình hoạt động của tệ nạn đá gà thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp và gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Mặc dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian qua lực lượng Công an huyện Châu Thành A đã đấu tranh, triệt phá nhiều vụ đá gà ăn thua bằng tiền trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào ngày 13/7/2017, cũng tại thị trấn Cái Tắc lực lượng Công an huyện Châu Thành A bắt quả tang 19 đối tượng đang đá gà ăn thua bằng tiền. Tang vật thu được là 2 con gà trống đá, trong đó 1 con đang mang cựa sắt, tạm giữ 14 xe mô tô các loại, trên 37 triệu đồng và 21 điện thoại di động. Qua công tác điều tra, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 đối tượng.

Đại úy Nguyễn Hoàng Duy, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành A, cho biết: "Các vụ việc đá gà bị phát hiện, bắt giữ gần đây cho thấy đối tượng liên quan tham gia lựa chọn điểm xa khu dân cư, ở cánh đồng vắng,... để hoạt động. Đồng thời. tổ chức cho người canh gác, bảo vệ nghiêm ngặt. Đáng chú ý, đối tượng tham gia vào các tệ nạn này không chỉ dừng lại là thanh thiếu niên ham chơi, đua đòi mà có cả người lớn tuổi".

Theo nhận định của Trung tá Lê Văn Huệ, Phó Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, tệ nạn đá gà ăn thua bằng tiền sẽ hoạt động mạnh vào dịp cuối năm nên các cơ quan chức năng huyện Châu Thành A đã chủ động đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh.

Cụ thể, đối với các phòng nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tệ nạn đá gà nói riêng. Chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hậu quả, hệ lụy của tệ nạn đá gà và vận động người thân không tham gia tệ nạn này; chủ động phát hiện, lên án, tố giác tệ nạn đá gà.

Bên cạnh đó, "Chúng tôi sẽ chỉ đạo cho lực lượng chuyên trách tiến hành điều tra cơ bản, rà soát, lập danh sách các đối tượng, theo dõi các đường dây, ổ nhóm chuyên nghiệp gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn; khẩn trương điều tra, làm rõ các vụ án đã bắt giữ liên quan đến hoạt động này để xử lý nghiêm trước pháp luật"- Trung tá Lê Văn Huệ, Phó Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang thông tin.

Ngoài ra, hiện nay Công an huyện Châu Thành A còn nhân rộng một số mô hình về phòng, chống tội phạm trên địa bàn, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để người dân chủ động, mạnh dạn hơn trong công tác phòng ngừa, truy bắt, tố giác tội phạm...

Lê Hùng - P.Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Thành A (Hậu Giang): Triệt phá nhiều tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO