Cần Thơ: 52 bị cáo trong vụ án giết người sắp hầu tòa

21/04/2015 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP Cần Thơ, dự kiến ngày 5/5/2015 sẽ đưa vụ án: "giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm" xảy ra vào...

 

(TN&MT) - Theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP Cần Thơ, dự kiến ngày 5/5/2015 sẽ đưa vụ án: “giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm” xảy ra vào đêm 30/5/2013 tại địa bàn quận Thốt Nốt ra xét xử công khai.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với 52 bị cáo bị khởi tố 3 tội danh nêu trên. Trong đó có 20 bị cáo đang bị tạm giam, 32 bị cáo tại ngoại. Tổng cộng có 90 người được triệu tập tham gia phiên tòa. 2 kiểm sát viên sẽ giữ quyền công tố. Theo quy định pháp luật, tất cả các bị cáo trong vụ án đều có quyền và bắt buộc có luật sư tham gia bào chữa. Đây là vụ án lớn nhất tại Cần Thơ từ trước đến nay và cũng là vụ án “giết người” có dấu hiệu trả thù, băng nhóm “xã hội đen”.

Theo cáo trạng và kết luận điều tra, khoảng 19 giờ ngày 30.5.2013, Trần Ngọc Tuấn (tự Tuấn “Chín ngón”, 25 tuổi, ngụ P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt), sau khi nhậu xong cùng nhóm bạn đến quán Tố Trinh (do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ) hát karaoke. Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi, nên Trinh đã cho “đàn em" đóng cửa quán chém Tuấn. Tuấn bị chém và phải trèo hàng rào thoát thân. Ngay trong đêm, hai anh em Trương Phong Hiền và Trương Phong Khánh (ngụ P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ – là bà con cô cậu với Tuấn “Chín Ngón”) đã liên hệ với một “đại ca” tại Cần Thơ để từ đó điều 3 băng nhóm tập trung tại hẻm Lò Gạch (KV Phụng Thạnh 2, P. Trung Kiên) mang theo hung khí là mã tấu, dao tự chế và bịt khẩu trang y tế, di chuyển bằng xe gắn máy đến nhà của chủ quán Tố Trinh để trả thù cho Tuấn “Chín Ngón”. Tuy nhiên, khi đến nơi, không tìm được Chế Thị Lệ Trinh, cả nhóm đã xông vào nhà của anh Chế Hoàng Việt (em ruột của Chế Thị Lệ Trinh ở đối diện) chém trọng thương anh Việt và một người bạn có mặt trong nhà, đập phá nhiều đồ đạc trước khi rút lui khỏi hiện trường. Đây là vụ án thanh tóan đặc biệt nghiêm trọng, diễn ra trong đêm khuya, các đối tượng sử dụng khẩu trang bịt mặt nhưng bằng nghiệp vụ điều tra, Công an Cần Thơ đã dần bóc tách và truy tìm ra các đối tượng gây án. Vụ án kéo dài hơn 1 năm và hiện vẫn đang tiếp tục truy tìm các đối tượng tham gia để khới tố, xử lý tiếp theo. Riêng trong phiên tòa lần này, 4 bị cáo cùng phe của Chế Thị Lệ Trinh bị khởi tố tội “Cố ý gây thương tích” được tách ra giao cho Tòa án nhân dân quận Thốt Nốt xét xử theo thẩm quyền, 52 bị cáo chuẩn bị hầu tòa vào ngày 5/5/2015. Hai bị hại trong vụ án bị thương tích nặng, tổn hại sức khỏe từ 60-64%.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 50% số lượng bị cáo bị truy tố lần này đều là những đối tượng giang hồ có nhiều tiền án, tiền sự, một số đối tượng đang phải chấp hành một lúc nhiều bản án khác nhau.

Thanh Tĩnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 52 bị cáo trong vụ án giết người sắp hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO