Cần dọn gấp trạm thu phí “đột tử”!

12/09/2013 00:00

(TN&MT) - Trạm thu phí cầu Cần Thơ trở thành chướng ngại vật sau gần 3 năm đưa vào hoạt động.

(TN&MT) - Việc xóa bỏ trạm thu phí được Thủ tướng đồng ý dựa trên đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc sắp xếp lại các trạm thu phí đường bộ khi Quỹ bảo trợ đường bộ đi vào hoạt động, đã khiến Trạm thu phí cầu Cần Thơ trở thành chướng ngại vật sau gần 3 năm đưa vào hoạt động.
   
  Để thu dọn cả đống cơ sở hạ tầng, vật chất của trạm thu phí bán tư động, 12 cửa trị giá hàng chục tỉ đồng này còn phải tốn kém trên 1 tỉ đồng nữa. Vì cùng với việc tháo dỡ, thì còn phải lắp đặt hệ thống biển báo, phân làn, trả lại hiện trạng mặt bằng... Qui trình thủ tục cũng rất không kém phần phiền phức, nhiêu khê. Theo ông Nguyễn Hữu Khiêm - Giám đốc Cty TNHH MTV quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, việc này Công ty đã xin và đang chờ ý kiến của Tổng cục Đường bộ mới tiến hành thực hiện được.
   
Toàn bộ cơ sở vật chất được đầu tư hàng chục tỉ đồng của Trạm thu phí bán tự động mới đưa vào
sử dụng gần 3 năm đã trở thành chướng ngại vật ngay đầu cầu Cần Thơ
    
   
  Tốn kém nhưng chắc chắn sẽ phải thu dọn. Vì kể từ khi ngưng hoạt động trạm thu phí đến nay, tại đây đã có ít nhất 6 vụ tai nạn va quẹt giữa các phương tiện giao thông xảy ra. Nguyên nhân chính là: “Khi xe lưu thông với tốc độ 40 – 50km, đến đây gặp cái sóng, dốc, làm cho tài xế lệch tay lái, hay bị chao xe, mất an toàn” - Thượng úy Nguyễn Triều Đông, Trưởng Trạm CSGT Trạm Hưng Phú – Công an TP.Cần Thơ, nói.
   
  Bình quân lưu lượng phương tiện qua lại trạm thu phí bỏ hoang này lên tới trên 15.000 lượt/ngày. Rất nhiều tài xế rất bức xúc, phản ánh khi điều khiển xe với tốc độ cho phép 40km/h khi qua đoạn này thường xuyên phải giật mình vì bất ngờ có người chạy xe máy từ hai bên đâm ngang qua, trong khi các cổng của trạm thu phí che khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm.
   
  Đó là chưa kể đến hàng chục nhân viên của trạm thu phí mất việc đang phải “chạy” và hàng chục cơ sở nhà hàng đầu tư bạc tỉ bây giờ cũng… đóng cửa. Quang cảnh tại đây chẳng khác gì bến phà Cần Thơ  đìu hiu  sau ngày khánh thành cầu Cần Thơ.  Chỉ khác ở chỗ phà Cần Thơ chấm dứt sứ mệnh sau rất nhiều năm tần tảo còn trạm thu phí cầu Cần Thơ thì có vẻ như bất ngờ…“đột tử”!
   
  Bài & ảnh: Phong Vân
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần dọn gấp trạm thu phí “đột tử”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO