Tiếng dân

Cẩm Giàng (Hải Dương): Hàng loạt bãi rác thải, phế liệu trái phép gây ô nhiễm

Kiên Cường 29/12/2023 - 14:02

(TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) có nhiều địa điểm tập kết rác thải, phế liệu trái phép tồn tại trong thời gian dài gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.

Tại 3 điểm thuộc các xã Đại Sơn, Cao Sơn và thị trấn Lai Cách thuộc huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), các điểm tập kết rác, phế liệu đã tồn tại trong thời gian dài. Chủ các cơ sở còn đặt máy nghiền phế liệu nhựa và không có biện pháp bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Văn Kha (người dân xã Đại Sơn), phản ánh: Rác, phế liệu nhựa ở đây nhiều lắm được xay nghiền ra rồi chất thành từng đống.

img_1819.jpg

Theo quan sát của ông Kha, Nhà máy phân vi sinh thành lập đã từ lâu nhưng không hoạt động mà chỉ thấy xung quanh đổ rất nhiều rác thải.

img_1823.jpg
img_1826.jpg
img_1827.jpg
Phế liệu và rác tập kết trong Nhà máy phân vi sinh của Công ty Cổ phần Việt Tiên Sơn được xay, nghiền đổ tràn lan, bụi bặm

Tại xã Cao An, rác thải, phế liệu được tập kết thành các đống chất cao. Đây là cơ sở sản xuất gạch tuynel không hiệu quả, chủ cơ sở đã dừng sản xuất nhiều năm và cho thuê đất để làm nơi chứa và trung chuyển rác, phế liệu.

img_2055.jpg
Tại xã Cao An, rác thải, phế liệu được tập kết thành các đống, đây là cơ sở sản xuất gạch tuynel

Không những vậy tại đây cũng được đặt dây chuyền nghiền phế liệu nhựa. Nhiều đống rác lộ thiên không che chắn, nước thải chảy tràn ra xung quanh.

img_2058.jpg
img_2059.jpg
img_2062.jpg
Nhiều đống rác tại xã Cao An được vứt lộ thiên không che chắn, nước thải chảy tràn ra xung quanh.

Phản ánh về bãi chứa phế liệu, rác thải tại thị trấn Lai Cách, bà Nguyễn Thị Hoa, bức xúc: Cơ sở này đã tồn tại nhiều năm, nước thải bẩn chảy ra mương gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

img_2051.jpg
img_2048.jpg
Bãi chứa phế liệu, rác thải tại thị trấn Lai Cách đổ ra hành lang giao thông

Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý các cơ sở trên đây, không để phát sinh thêm gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Giàng (Hải Dương): Hàng loạt bãi rác thải, phế liệu trái phép gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO