BQL Rừng phòng hộ Ninh Hòa kiện các hộ dân chiếm đất rừng ra tòa

18/10/2014 00:00

(TN&MT) - Việc khởi kiện các hộ dân với mục đích đòi lại đất và yêu cầu đền bù thiệt hại (tiền thuê nhân công phát dọn thực bì, tiền keo giống), có thể đến...

   
(TN&MT) - Chiều 17/10, ông Nguyễn Công Hà – Giám đốc BQL Rừng phòng hộ Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa – Khánh Hòa), cho biết đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để khởi kiện hơn 50 hộ dân đã chiếm hơn 120 ha đất rừng, gây thiệt hại nặng cho đơn vị. 
   
   
   
  Như báo TN&MT đã thông tin, đầu tháng 9/2014, sau khi BQL Rừng phòng hộ Ninh Hòa thu hoạch xong 200 ha keo ở xã Ninh Tây (đất đơn vị này được UBND tỉnh Khánh Hòa giao từ năm 1998), đang lúc phát dọn thực bì để chuẩn bị tái trồng keo, thì hơn 50 hộ dân người đại phương kéo lên chiếm để trồng bắp và hoa màu. Dù các ngành chức năng ở địa phương đã sử dụng nhiều biện pháp, nhưng đến nay các hộ dân vẫn không chịu trả đất cho đơn vị chủ rừng.
   
  Theo ông Hà, đơn vị khởi kiện các hộ dân nói trên với mục đích đòi lại đất và yêu cầu đền bù thiệt hại (tiền thuê nhân công phát dọn thực bì, tiền keo giống), có thể đến hàng tỷ đồng.
   
Tin & ảnh: Thanh Nam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BQL Rừng phòng hộ Ninh Hòa kiện các hộ dân chiếm đất rừng ra tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO