Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Abe Invest Hàn Quốc chuyên về lĩnh vực xử lý nước thải

Khương Trung 24/06/2024 14:11

(TN&MT) – Ngày 24/6, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã tiếp và làm việc với ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest cùng Đoàn công tác đến làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và cùng trao đổi trong lĩnh vực xử lý nước thải cũng như ứng dụng khoa học công nghệ trong bảo vệ môi trường.

small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest

Vui mừng nhận được đón tiếp của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest thông tin Công ty Abe Invest Việt Nam có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc được thành lập từ năm 2017 và có trụ sở tại Hà Nội. Công ty kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, năng lượng, xử lý môi trường và nuôi tôm. Trong thời gian vừa qua, Công ty cũng đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực xử lý nước thải.

small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_2.jpg
Ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest

Hiện nay, một sản phẩm của công ty áp dụng công nghệ xử lý nước thải và cải thiện nước mặt là một hướng đi mới trong xử lý ô nhiễm nước và đang cần sự đánh giá từ những cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường...

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Abe Invest, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, hiện nay giải quyết ô nhiễm do nước thải gây ra đang là một trong những ưu tiên của Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường, Luật Tài nguyên nước năm 2023 đã quy định về việc khắc phục các dòng sông ô nhiễm.

small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh rất hoan nghênh và đánh giá cao việc các doanh nghiệp mong muốn đầu tư, mang công nghệ xử lý nước thải đến Việt Nam.

Cá nhân Bộ trưởng rất quan tâm và mong muốn học hỏi kinh nghiệm và sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong việc xử lý nước thải và phục hồi các dòng sông bị ô nhiễm. Do đó, rất hoan nghênh và đánh giá cao việc các doanh nghiệp mong muốn đầu tư, mang công nghệ xử lý nước thải đến Việt Nam, nhất là các loại công nghệ đã được sử dụng rộng rãi ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc như hiện nay Công ty đang cung cấp.

Về việc áp dụng công nghệ xử lý nước thải và cải thiện nước mặt bằng sản phẩm của Công ty, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng công nghệ này cần có thực nghiệm để có thể kiểm chứng khả năng thích ứng và phù hợp điều kiện thực tiễn tại Việt Nam do một số vấn đề kỹ thuật cần phải làm rõ thêm cũng như giá thành xử lý…

small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_4.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem ông Jung Heon Chul, Phó Chủ tịch Tập đoàn Abe Invest thử nghiệm trong việc xử lý nước thải và cải thiện nước mặt bằng sản phẩm của Công ty (bình chứa nước thải màu đen trước khi sử dụng sản phẩm)
small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_4_1.jpg
Bình chứa nước thải đã đổi màu sau khi sử dụng sản phẩm.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Môi trường sẽ tiếp tục trao đổi với Công ty về những vấn đề liên quan đến công nghệ do Công ty giới thiệu hướng đến mục tiêu chung là các công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường tại Việt Nam phải được thực hiện một cách hiệu quả nhất, có giá thành rẻ nhất và đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn tốt nhất.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng với mối quan hệ mật thiết giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, những chương trình phối hợp tốt giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc, những dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường với nguồn lực tài chính, khoa học kỹ thuật sẽ đạt được những kết quả tốt nhất, hướng đến sự phát triển bền vững của Việt Nam.

small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_6.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Abe Invest
small_20240624_bo-truong-tiep-pct-han-quoc_7.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Abe Invest
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Abe Invest Hàn Quốc chuyên về lĩnh vực xử lý nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO