Trong nước

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh

Thanh Tùng - Khương Trung 04/06/2024 17:26

Đánh giá về phiên chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, phần trả lời của Bộ trưởng rất thẳng thắn, ngắn gọn, đúng và trúng trọng tâm, nhiều nhóm giải pháp đưa ra nếu áp dụng sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc cho địa phương trong thời gian tới.

db-danh_dak-nong.jpg
Đại biểu Ngô Thanh Danh trả lời câu hỏi của phóng viên bên hành lang Quốc hội

Các giải pháp sẽ tháo gỡ cho địa phương trong thời gian tới

Theo đại biểu Ngô Thanh Danh – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đăk Nông, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã trả lời rất đúng, trúng các vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra. Đại biểu Ngô Thanh Danh đánh giá cao sự am hiểu về các lĩnh vực của ngành và trả lời rất rõ ràng, rành mạch. Từ những trả lời này của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, “nếu để ý thì các cơ quan chuyên môn sẽ dễ làm, các nhóm giải pháp nếu áp dụng sẽ có triển vọng tháo gỡ cho địa phương trong thời gian tới” – Bí thư Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.

image-1(1).png
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh

Đánh giá về phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại biểu Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho rằng, hôm nay, các đại biểu Quốc hội đã đặt các câu hỏi rất sát, ngắn gọn, dễ hiểu, đi thẳng vào các vấn đề liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường. Ở chiều ngược lại, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã có các câu trả lời rất gọn gàng, rõ nghĩa, đi thẳng vào trọng tâm, không né tránh, thể hiện Bộ trưởng nắm chắc vấn đề mà ngành mình quản lý.

db-cuong_dong-nai.jpg
Đại biểu Quản Minh Cường trả lời phỏng vấn các phóng viên

Đại biểu Quản Minh Cường cũng cho rằng, trong quá trình trả lời, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã có những phân tích, giải thích để đại biểu Quốc hội và cử tri hiểu rõ vấn đề. Bộ trưởng cũng nêu được cơ bản các giải pháp, những vấn đề khá hóc búa như ô nhiễm môi trường, tài nguyên biển, khai thác khoáng sản - những vấn đề khá nhạy cảm, nhiều vướng mắc. Quan trọng nhất, Bộ trưởng đã đưa ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề đặt ra, nếu áp dụng được trong thực tiễn có thể góp phần giải quyết những tồn đọng liên quan đến Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tôi đánh giá, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã hoàn thành xuất sắc buổi chất vấn.

040620240843-z5505111047390_2ec456d32027cda32bd829cd9d47cce8(2).jpg

“Tôi ấn tượng những nội dung mà Bộ trưởng trả lời”

Nhận định về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại biểu Phạm Văn Hòa – Đoàn ĐBQH Đồng Tháp cho biết rất trân trọng và ấn tượng với phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh về những nội dung mà các đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi. Theo đại biểu Phạm Văn Hòa, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trả lời rất trúng và đúng trọng tâm và đảm bảo được thời gian. “Phần chất vấn hai nội dung của tôi sau khi nhắc lại thì Bộ trưởng đã trả lời trúng và đúng. Tôi rất tâm phục, khẩu phục và rất ấn tượng những nội dung mà Bộ trưởng trả lời từ sáng tới giờ”, đại biểu Phạm Văn Hòa cho biết.

Đại biểu Lê Minh Nam - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, ĐBQH Đoàn Hậu Giang cho rằng, lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường là lĩnh vực có phạm vi rộng, các nội dung khá phức tạp. Thực trạng thời gian vừa qua liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản, tài nguyên, môi trường, quản lý nguồn nước… đều là những nội dung “nóng”, dễ tạo nên bức súc của xã hội. Với góc độ quản lý nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ để giải quyết các vấn đề nóng đó.

nam.jpg
Đại biểu Lê Minh Nam phát biểu trước Quốc hội

Theo đại biểu Lê Minh Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã có những câu trả lời khá đầy đủ, toàn diện liên quan đến các vấn đề mà đại biểu Quốc hội đặt ra. Tuy nhiên, vẫn còn có một số vấn đề cần thiết phải có những đánh giá sâu, trả lời cụ thể, toàn diện hơn mới thỏa mãn được toàn bộ đại biểu Quốc hội. Có điều, với dung lượng trả lời mỗi câu hỏi chỉ 3 phút, để cung cấp đầy đủ các thông tin đến đại biểu cũng không hề dễ. Đại biểu tin rằng với sức trẻ, với yêu cầu mà xã hội đặt ra cho Bộ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Theo đại biểu Đặng Bích Ngọc – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình cho rằng, trong phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội đã phản ánh nhiều vấn đề từ cơ sở mà cử tri và nhân dân cả nước rất quan tâm thời gian qua liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Các câu hỏi mà đại biểu Quốc hội gửi đến Bộ trưởng rất ngắn gọn, đầy đủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đại biểu trong việc nghiên cứu các vấn đề để đặt câu hỏi đối với Bộ trưởng.

Trong phần trả lời, đại biểu Đặng Bích Ngọc đánh giá, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã trả lời rất thẳng thắn, ngắn gọn, đầy đủ, trả lời thẳng vào nội dung của từng câu hỏi, bám sát các vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm cho thấy Bộ trưởng rất sâu sát, nắm tình hình đầy đủ.

man.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm cao, sát với tình hình thực tiễn, sát với nội dung nhóm vấn đề chất vấn. Đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ý, mỗi đại biểu chỉ nêu 1 vấn đề nên rất thuận lợi trong điều hành và trả lời của Bộ trưởng. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, nắm chắc vấn đề, trả lời khá đầy đủ các vấn đề còn bất cập, hạn chế, có giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, Tổng Thư ký Quốc hội sẽ tổng hợp, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn đưa vào dự thảo Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn để xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội trước khi thông qua tại cuối Kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO