BIDV hỗ trợ huyện vùng cao Mù Cang Chải xây dựng nhiều trường học và nhà nội trú

22/12/2014 00:00

(TN&MT) - BIDV đã phối hợp UBND tỉnh Yên Bái tổng kết chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ tại huyện Mù Cang Chải.

   
   
(TN&MT) - Sáng 22/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết: BIDV đã phối hợp UBND tỉnh Yên Bái tổng kết chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
   
   
  Tỉnh Yên Bái nói chung và Mù Cang Chải nói riêng là địa bàn miền núi, còn nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Trong đó, huyện Mù Cang Chải là huyện vùng cao, điều kiện cơ sở vật chất cho giáo dục của huyện còn rất thiếu thốn. Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh có nơi ăn chốn ở khang trang, ổn định để yên tâm học tập, theo tinh thần Nghị quyết 30a/NQ-CP, BIDV đã tài trợ huyện nghèo Mù Cang Chải nhà bán trú 6 phòng ở trường THCS Nậm Khắt; Trường tiểu học Nậm Khắt, bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt (hạng mục nhà bán trú 10 phòng ở và các hạng mục phụ trợ); Trường tiểu học Púng Luông, bản Mí Háng Tâu, xã Púng Luông (hạng mục nhà bán trú 8 phòng ở và các hạng mục phụ trợ); Trường THCS Cao Phạ, bản Tà Chơ, xã Cao Phạ (hạng mục nhà bán trú 8 phòng ở và các hạng mục phụ trợ);  Nhà công vụ cho giáo viên 2 tầng 10 phòng ở Trường tiểu học và THCS Cao Phạ, bản Tà Chơ, xã Cao Phạ. Sau 3 năm triển khai thi công khẩn trương, tích cực và nghiêm túc, cụm 5 công trình với tổng chi phí 30 tỷ đồng đã hoàn thành để thầy và trò các trường sẵn sàng vào năm học mới.
   
  Các công trình trường học, nhà ở nội trú được hoàn thành và được đưa vào sử dụng với sự hỗ trợ của BIDV tại địa bàn miền núi khó khăn đã giúp thầy và trò huyện Mù Cang Chải có môi trường học tập khang trang, thuận tiện; tạo không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường đồng thời góp phần tạo nên điểm nhấn về nét đẹp nông thôn ở huyện nghèo Mù Cang Chải.
   
                                                                    
Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV hỗ trợ huyện vùng cao Mù Cang Chải xây dựng nhiều trường học và nhà nội trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO