Bị lừa mất xe, mỏi mòn chờ Công an Mộc Châu giải quyết

02/07/2017 00:00

(TN&MT) - Mặc dù đối tượng không có giấy tờ vẫn mang xe của anh Khôi thế chấp vào hiệu cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Chiếc xe anh Khôi vay tiền ngân hàng để mua và hàng tháng vẫn phải trả lãi nhưng không làm ăn gì được.

Mới đây, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn cầu cứu của anh Trần Anh Khôi (ở thị trấn Mộc Châu - huyện Mộc Châu - tỉnh Sơn La) về việc bị lừa mất tài sản, trình báo công an nhưng rất lâu mà không thấy giải quyết.

Anh Khôi trình bày, anh làm nghề dịch vụ cho thuê ô tô tự lái. Tháng 10/2016, anh Khôi cho chị Lê Thị Thảo (ở xã Tú Nang - huyện Yên Châu - tỉnh Sơn La) thuê một chiếc xe ô tô 7 chỗ (hiệu INNOVA màu trắng bạc, biển KS 26A-03889, giá 580 triệu đồng, là tài sản thế chấp ngân hàng).

Chị Thảo đã mang xe cắm luôn vào hiệu cầm đồ rồi biến mất. Anh Khôi đã làm đơn tố cáo lên Công an huyện Mộc Châu, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu mong nhận được sự giúp đỡ.
 
Suốt 3-4 tháng, anh vẫn không thấy cơ quan chức năng giải quyết. Đến giữa tháng 4/2017, anh Khôi đã tự mình tìm được chị Lê Thị Thảo, bàn giao cho cơ quan công an. Chị Thảo thừa nhận sự việc.
 
Anh Khôi cho rằng vụ việc của anh đã đầy đủ căn cứ và dấu hiệu tội phạm nên đã yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Tuy nhiên đến nay, Công an huyện Mộc Châu vẫn không khởi tố vụ án và để tình trạng cứ kéo dài. "Gia đình tôi đã nhiều lần lên làm việc với công an nhưng vẫn chỉ nhận được sự im lặng, thậm chí tôi còn được khuyên tự đi chuộc xe về”. - Anh Khôi nói.
 
Anh Trần Anh Khôi cầu cứu cơ quan báo chí khi doanh nghiệp đứng trước bờ vực phá sản
Anh Trần Anh Khôi cầu cứu cơ quan báo chí khi doanh nghiệp đứng trước bờ vực phá sản
 
Trao đổi với PV, ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu xác nhận thông tin vụ việc trên địa bàn. Theo ông Chính, Ủy ban huyện đã chỉ đạo các cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra và đang tiếp tục làm rõ sự việc. "Đối tượng Lê Thị Thảo đích thực là đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an đang thu thập thêm đầy đủ các chứng cứ để khởi tố vụ án." - Ông Chính cho hay.
 
Khi liên hệ với Công an huyện Mộc Châu, PV được ông Lê Qúy Tuấn (Đội trưởng đội CSHS) cung cấp thông tin rằng: Sau nhiều lần triệu tập, chị Thảo đã đến công an làm việc (không phải do anh Khôi đưa đến như trình bày).
 
Thảo khai đã mang chiếc xe xuống TP Hòa Bình cầm cố cho người đàn ông tên Kính (vợ tên Bình) lấy 120 triệu đồng và đã tiêu hết. Công an Mộc Châu đã xác định được nơi ông Bình cư trú là xã Sủ Ngòi, TP. Hòa Bình. Tuy nhiên, vợ chồng ông Kính không có hộ khẩu ở đây nên chính quyền địa phương không nắm được nhân thân lý lịch. Công an xã nhiều lần yêu cầu đăng ký tạm trú nhưng Bình không chấp hành.
 
Theo Công an huyện Mộc Châu, vì chưa gặp và làm việc được với ông Kính nên vụ việc đến nay chưa được giải quyết.
 
Trong khi đó, anh Khôi cho hay, anh vẫn xác định được nơi ông Kính cư trú, không hiểu vì sao cơ quan công an nói rằng không tìm được. Anh Khôi cho rằng, kể cả ông Bình đi vắng, theo quy định pháp luật vẫn phải khởi tố vụ án. Việc khởi tố bị can Thảo và Bình hay không và về tội gì, sau đó cơ quan điều tra sẽ xem xét.
 
"Tôi bức xúc khi sự việc kéo dài. Giờ xe mất, cộng thêm nợ lãi hàng tháng, gia đình chồng chất khó khăn. Tôi đã làm đơn cầu cứu lên rất nhiều các cơ quan chức năng ở tỉnh mong được cứu giúp nhưng đến nay sự việc vẫn dậm chân tại chỗ." - Anh Khôi bày tỏ.
 
Thái Bảo - Trường Sang
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa mất xe, mỏi mòn chờ Công an Mộc Châu giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO