Bão ập vào nước Mỹ trước Giáng sinh, 4 người thiệt mạng

24/12/2014 00:00

Ngày 23/12, cơn giông bão khủng khiếp đã đánh vào bờ biển nước Mỹ và tràn qua miền đông nam bang Mississippi.

Ngày 23/12, cơn giông bão khủng khiếp đã đánh vào bờ biển nước Mỹ và tràn qua miền đông nam bang Mississippi.
   
  Giới chức Mỹ cho biết, giông bão đã khiến 4 người dân Mỹ thiệt mạng, nhiều người khác bị thương, gây thiệt hại nặng nề cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp.
   
  Một trong những khu vực bị nặng nề nhất là khu thương mại dọc theo đường quốc lộ 98 ở thị trấn Columbia, hạt Marion, cách khoảng 48km về phía tây Hattiesburg.
   
  Một viên chức địa phương nói: “Toàn bộ mái nhà của thị trấn đều bay xuống đường, người dân bị mắc kẹt trong những ngôi nhà, trong những chiếc xe bị lật”.
   
Cơn bão quật đổ cây cối, nhà cửa, làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Ảnh: CBS News
   
  Trong 4 trường hợp tử vong nói trên, 1 người phụ nữ bị thiệt mạng tại khu vực mua sắm ở thị trấn Columbia, 1 người khác bị chết cạnh ngôi nhà di động, 2 trường hợp tử vong còn lại xảy ra ngay trong nhà của mình ở hạt Jones.
   
  Thống đốc bang Mississippi, Phil Bryant đã ban hành tình trạng khẩn cấp ở hạt Marion, hạt Jones cùng nhiều khu vực khác, đồng thời đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu trợ.
   
  Văn phòng Thống đốc cho biết thêm, cơn bão đã đánh sập mạng lưới điện của hơn 7.000 người dân tại 2 hạt.
   
  Nhà khí tượng học Corey Mead ở Trung tâm dự báo bão quốc gia cho biết, cường độ cơn bão đã giảm đi, nhưng vẫn còn nhiều nguy hiểm.
   
  Bão sẽ vẫn còn hoành hành vào sáng 24/12 ở các khu vực miền nam Alabama, miền bắc Florida, miền nam Georgia, nhà khí tượng học Corey Mead cho biết thêm.
   
Theovov.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão ập vào nước Mỹ trước Giáng sinh, 4 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO