Avatelecom vẫn ngang nhiên bán Samsung Galaxy S6 "nhái"

06/12/2015 00:00

(TN&MT) - Ngay giữa thủ đô nhưng không hiểu các cơ quan chức năng đi đâu mà để hàng nhái bày bán tràn lan như vậy.

 
(TN&MT) – Cách đây khoảng 06 tháng, sau khi bị báo chí đăng tải thông tin bán hàng “nhái” của Samsung, thì ngay lập tức trên trang chủ của Avatelecom (avatelecom.vn) đã không còn xuất hiện quảng cáo bán Samsung Galaxy S6 8Gb nữa, thay vào đó đơn vị này chuyển qua bán hàng “trực tiếp”.
 
Sau khi bị phát hiện rao bán online hàng chính hãng
Sau khi bị phát hiện rao bán online hàng chính hãng "nhái", những thông tin như thế này đã biến mất trên trang chủ của Avatelecom.
 
Theo những gì công bố trên website avatelecom.vn thì Avatelecom là một công ty kinh doanh thiết bị di động chính hãng có địa chỉ liên lạc tại 185 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội và hệ thống hàng chục cửa hàng đại lý trải dài khắp 3 miền.
 
Sản phẩm chủ lực của đơn vị này là dòng máy Titan và Aveo. Nhưng bên cạnh đó, Avatelecom còn với tay sang bán sản phẩm “nhái” của hãng Samsung như Galaxy S6 và Galaxy Note5. Hiện công ty này vẫn đang gây “sốc” khi quảng bá bán chiếc điện thoại “siêu phẩm” của Samsung là Galaxy S6 phiên bản quốc tế 8GB dành cho thị trường Đài Loan với giá chỉ 3,2 triệu đồng.
 
Địa chỉ 185 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội chỉ là một cửa hàng rất nhỏ.
Địa chỉ 185 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội chỉ là một cửa hàng rất nhỏ.
 
Theo nhân viên bán hàng tại cửa hàng Tuấn Thơm Avatelecom (trùng địa chỉ trên website) thì phiên bản Samsung Galaxy S6 8GB đang được bày bán tại đây không phải hàng “nhái” mà là hàng theo tiêu chuẩn như chính hãng, được xách tay về Việt Nam. Sản phẩm chỉ sản xuất tại Hàn Quốc và Trung Quốc nhưng lại… bán riêng cho thị trường Đài Loan.
 
Ngoài ra, với lí do phiên bản Đài Loan nên Samsung Galaxy S6 8GB sẽ “thiếu” một số chức năng như hàng của hãng Samsung đang bán tại Việt Nam như không có tính năng sạc không dây, bảo mật vân tay và đặc biệt chỉ được bảo hành… 01 tháng. Nếu muốn bảo hành dài hơn thì khách hàng phải bỏ thêm tiền.
 
Gần 100 cửa hàng trên khắp 3 miền đang bán hàng của Avatelecom.
Gần 100 cửa hàng trên khắp 3 miền đang bán hàng của Avatelecom.
 
Khi phóng viên hỏi ngoài địa chỉ này thì Avatelecom có còn bán sản phẩm này ở các đại lý khác nữa không?. Nhân viên khẳng định “anh muốn mua ở bất cứ đại lý nào cũng được. Nếu anh ở xa thì có thể đặt mua qua online, bọn em sẽ chuyển hàng nhưng anh phải trả tiền ship – phí vận chuyển”.
 
Trao đổi với báo chí, đại diện của Samsung tại Việt Nam cho biết: thông tin trên hoàn toàn không chính xác, Samsung khẳng định không sản xuất bất kỳ phiên bản Samsung Galaxy S6 nào có dung lượng 8GB cả. Ngoài ra, tất cả các điện thoại Samsung Galaxy S6 được sản xuất đều tích hợp tính năng nhận diện vân tay, sạc không dây, màn hình độ phân giải Quad HD 1440x2560 pixels và dung lượng pin là như nhau.
 
Mặt trước của Samsung Galaxy S6 8GB nhái.Mặt sau của Samsung Galaxy S6 8GB nhái.
Mặt trước và sau của Samsung Galaxy S6 8GB nhái.
 
Như vậy có thể khẳng định, phiên bản Samsung Galaxy S6 8GB dành cho thị trường Đài Loan đang được các đại lý của Avatelecom tung ra thị trường không phải là hàng chính hãng của Samsung
 
Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại thành phố Hà Nội (Đội Quản lý thị trường số 01 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Nội và Cục Hải quan Hà Nội) nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc.
 
Bài & ảnh: Mạnh Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Avatelecom vẫn ngang nhiên bán Samsung Galaxy S6 "nhái"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO