Yên Bái: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường

04/05/2019 00:06

(TN&MT) – Để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường từ ngày 15/4 đến ngày 6/5 và kéo dài tới ngày môi trường thế giới 5/6, tỉnh Yên Bái đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực.

Thanh Ngà Ảnh: A1: Chi cục Thủy lợi tỉnh và Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn đã ký cam kết cấp nước an toàn cho cộng đồng A2:  Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn đã tham gia trồng cây xanh tại thôn Hồng Sơn, xã Sơn Thịnh  A3: Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại khuôn viên Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn A4: Đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường
Chi cục Thủy lợi tỉnh và Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn đã ký cam kết cấp nước an toàn cho cộng đồng

Tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái làm vệ sinh môi trường, nguồn nước trong đơn vị, nơi công cộng, khu trụ sở và trồng thêm cây xanh để cải thiện môi trường; treo biểu ngữ, băng zôn, khẩu hiệu.

Ngoài ra, còn tổ chức các chiến dịch tuyên truyền thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị xã hội địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về nước sạch, cấp nước an toàn và giữ gìn vệ sinh bằng các hình thức tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thi viết, vẽ... Huy động toàn dân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “ Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.

Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn đã tham gia trồng cây xanh tại thôn Hồng Sơn, xã Sơn Thịnh
Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn đã tham gia trồng cây xanh tại thôn Hồng Sơn, xã Sơn Thịnh 

Đặc biệt, Chi cục Thủy lợi tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Huyện đoàn Văn Chấn tổ chức Lễ mít tinh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 tại huyện Văn Chấn với sự tham gia của trên 600 đoàn viên thanh viên.

Tại buổi mít tinh đã diễn ra nhiều hoạt động như: Hướng dẫn rửa tay với xà phòng cho các em học sinh tiểu học; tổng vệ sinh công trình nước sạch xã Sơn Thịnh, trường học và thôn xóm; trồng cây xanh bảo vệ môi trường; tuyên truyền phát tờ rơi bằng xe ô tô tại các điểm trung tâm của xã, huyện… Cũng trong dịp này, Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn đã ký cam kết cấp nước an toàn cho cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại khuôn viên Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại khuôn viên Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn

Trong những năm qua, vấn đề nước sạch, đặc biệt là công tác bảo vệ tài nguyên nước luôn được các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Yên Bái quan tâm. Nhờ vậy mà ý thức của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong việc bảo vệ nguồn nước đã được nâng lên rất nhiều.

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi tỉnh, trong năm 2018, tỷ lệ người dân Yên Bái được sử dụng nước hợp vệ sinh là 88%, tương đương 667.899 người. Toàn tỉnh có gần 400 công trình cấp nước tập trung và hàng chục ngàn công trình cấp nước nhỏ lẻ được xây dựng cho nhân dân ở khu vực vùng cao. Năm 2019, tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt 90% các hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO