Tài nguyên nước

Yên Bái: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch

Thanh Ngà 30/05/2024 - 16:45

(TN&MT) - Ngày 30/5, Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và Huyện đoàn Văn Yên tổ chức Mít tinh tuyên truyền Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 với chủ “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biển đổi khí hậu”.

Nước sạch và vệ sinh môi trường luôn được quan tâm. Đây là vấn đề cấp bách, nhiệm vụ, trách nhiệm của các cấp, các ngành chức năng và toàn xã hội.

323445_30-5-mit-tinh1.jpg
Nhiều hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Tại lễ mít tinh, các đại biểu, đông đảo thanh thiếu nhi, nhân dân trên địa bàn xã An Thịnh đã tham gia các hoạt động: Trình diễn thời trang tái chế bảo vệ môi trường; tặng quà các hộ nghèo; tham gia truyền thông lưu động; tổng vệ sinh công trình nước sạch trên địa bàn xã An Thịnh và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân; tham gia trồng cây xanh…

Mít tinh tuyên truyền “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biển đổi khí hậu” là hoạt động thiết thực Hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2024. Đây là hoạt động được phát động từ ngày 29/4 -6/5 và Ngày Môi trường thế giới 5/6 hàng năm. Chương trình nhằm lan tỏa các hoạt động, nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, hộ gia đình, cộng đồng, ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương trong việc bảo vệ nguồn nước, công trình cấp nước.

z5490706376563_17ea8601f72d85751a490323ceefd8f5.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây.

Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp cấp nước, sử dụng hợp lý và tiết kiệm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là những khu vực chịu ảnh hưởng của nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, ô nhiễm nguồn nước. Mặt khác, đảm bảo thực hành tốt vệ sinh cá nhân hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO