Yên Bái: Cử 30 y, bác sỹ hỗ trợ Đồng Nai chống dịch

Thanh Ngà| 20/08/2021 14:13

(TN&MT) - Sáng 20/8, tỉnh Yên Bái tiếp tục cử Đoàn công tác gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ lên đường vào miền Nam chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, 30 cán bộ y tế gồm: 7 bác sỹ, 21 điều dưỡng và 2 y sỹ Yên Bái sẽ vào làm nhiệm vụ tại tỉnh Đồng Nai - 1 trong 5 tỉnh, thành có số ca mắc Covid-19 tăng nhanh nhất cả nước hiện nay. Cũng như các đoàn đã đi trước, Đoàn công tác này đều là các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch Covid- 19.

Yên Bái tiếp tục cử 30 y, bác sỹ hỗ trợ Đồng Nai chống dịch

Trước đó, tỉnh Yên Bái đã 7 lần cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch, lần lượt là Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, và gần đây nhất là tỉnh Bình Dương và Bà Rịa -Vũng Tàu. Có 4 đoàn công tác hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 đoàn hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại các tâm dịch "nóng" nhất là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt Đoàn công tác trước lúc lên đường, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, xung phong tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà sẵn sàng lên đường vào những nơi khó khăn, phức tạp nhất. Bà Hạnh nhấn mạnh, xác định hỗ trợ tỉnh bạn cũng là trách nhiệm chung, là trọng trách với đất nước nhưng đồng thời cũng giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra các tỉnh khác, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác đều là các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch Covid- 19

Đồng thời cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái may mắn và hạnh phúc khi vẫn đang là "vùng xanh” của cả nước, là một trong số rất ít các tỉnh còn lại chưa có ca nhiễm trong cộng đồng. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng tuyến đầu: y tế, quân đội, công an. Và khẳng định, Yên Bái sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ tốt thành quả để nguồn lực chia sẻ, chung tay giúp đỡ các địa phương chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Cử 30 y, bác sỹ hỗ trợ Đồng Nai chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO