Tiếng dân

Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm: Cần xử lý việc dùng phế thải để san lắp mặt bằng

Anh Khôi 21/06/2024 - 23:34

Mặc dù thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp… Tuy nhiên, tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, khoảng 2.500m2 đất nông nghiệp đang được san lấp trái phép bằng phế thải, rác thải, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại khu đất này đang được máy xúc mang Biển số 29LA 34.. thực hiện việc san lấp nền, bằng mắt thường có thể thấy đây là đất thải, rác thải xây dựng.

Một người đàn ông tự nhận mình là chủ của khu đất này cho hay, đây là phần đất ruộng của gia đình được hợp tác xã chia năm 2000, do mẹ tôi là bà Đỗ Thị Dung đứng tên. Trước đây họ đổ rác thải tràn làn ở đây, nhưng giờ đã bị UBND phường cấm, nên giờ tôi thuê máy múc san ra để trồng cây. Đất nhà tôi đến đâu thì tôi san lấp đến đấy.

s5.jpg
Khu vực đất nông nghiệp đang được san lấp mặt bằng

Anh Lê Định, người dân sinh sống tại phường Xuân Đỉnh cho biết, thời gian gần đây ngày nào cũng có xe ô tô, xe công nông tự chế chở đất thải, rác thải xây dựng vào đổ tại khu đất cuối ngõ 486 Xuân Đỉnh. Chúng tôi đã kiến nghị lên cơ quan chức năng, nhưng không thấy xử lý. Cứ cán bộ của phường xuống thì họ lại cho máy móc rút khỏi công trình, khi lực lượng của phường đi thì họ lại mang máy xúc, ô tô chở phế thải vào san lấp tiếp.

Bên cạnh đó, việc đốt rác thải tại phường Xuân Đỉnh cũng đang có dấu hiệu tái diễn phức tạp. Theo ghi nhận, tại Nhà máy nước Cáo Đỉnh thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội cũng diễn ra tình trạng đốt rác, khói bay mù mịt, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Đại - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, cho biết: Đất nông nghiệp phải sử dụng đúng mục đích, không được san lấp dưới mọi hình thức. UBND phường không có chủ trương cho san lấp đất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích khác.

Một số hình ảnh thực tế về tình trạng đổ phế thải để san lấp mặt bằng và tình trạng đốt rác thải tại phường Xuân Đỉnh.

s2.jpg
Phế thải xây dựng được đổ trộm
s3.jpg
s4.jpg
Nhiều loại rác thải, phế thải được tập kết để san lấp mặt bằng
s6.jpg
s1.jpg
Phế thải xây dựng được đổ trộm gây hủy hoại môi trường đất nhưng chính quyền chưa xử lý dứt điểm
s14.jpg
s13.jpg
Việc đốt rác thải tại phường Xuân Đỉnh cũng đang có dấu hiệu tái diễn phức tạp
s9.jpg
Cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan chức năng khi để tình trạng đổ trộm phế thải san lấp mặt bằng
s10.jpg
Máy xúc mang Biển số 29LA 34.. đang múc đất thải, rác thải để san lấp mặt bằng
s8.jpg
Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ tình trạng san lấp mặt bằng rất cao
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm: Cần xử lý việc dùng phế thải để san lắp mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO