Xét xử “đại án” Huyền Như: Nhiều bị cáo nói lời sau cùng kêu oan

23/01/2014 00:00

(TN&MT) - Hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án vào thứ 2, ngày 27/1 tới đây.

   
(TN&MT) - Sau 13 ngày xét xử vụ “Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt trên 3.900 tỉ đồng”, 17 giờ chiều  22/1, Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Nguyễn Đức Sáu – công bố kết thúc phần tranh tụng công khai tại tòa. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án vào thứ 2, ngày 27/1 tới đây.
   
   
  Bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên phó giám đốc VietinBank CN Nhà Bè) là người được HĐXX cho gọi nói lời sau cùng đầu tiên. Bị cáo Tuấn nói rằng cáo trạng quy buộc Tuấn là người “nối” Huyền Như với nhóm 3 công ty Phúc Thịnh, Thịnh Phát và Hưng Yên rồi sau đó Huyền Như lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhóm công ty này là không đúng. Bị cáo Tuấn diễn giải là Huyền Như biết các công ty này trước, sau đó mới có cuộc gặp có mặt của Tuấn, Huyền Như và nhóm các công ty. Tuấn cũng nói rằng VKS quy kết Tuấn nhận khoảng 10 tỉ đồng của Như từ các sai phạm mà có là cáo buộc không đúng. Theo Tuấn, khoảng 10 tỉ đồng đó Tuấn làm ăn, để dành, ki cóp rồi đầu tư cho nhà máy lau bong gạo tại xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, thế nhưng ngoài việc quy kết, cơ quan điều tra cũng đang kê biên khối tài sản này.
   
   
  Bị cáo Nguyễn Thiên Lý (cho vay nặng lãi), xin HĐXX “nói riêng” với Huỳnh Như nhưng nói… công khai tại tòa, sau phút im lặng của HĐXX, bị cáo Lý cho rằng mình đã được HĐXX đồng ý cho “nói riêng”, bị cáo này quay mặt về phía bị cáo Huyền Như đang ngồi rồi nói “Chị Huyền Như, nếu chị đồng ý nghe lời em chấm dứt đi đừng chạy theo các hợp đồng nữa thì nay chị đâu ngồi đây”. Quay mặt về phía HĐXX, bị cáo Lý “kể công”. “không có chủ nợ nào mà khuyên con nợ là chấm dứt và khoanh vùng nợ lại rồi tìm cách trả như bị cáo dành cho bị cáo Như”. Cũng theo bị cáo này thì “trong số 23 bị cáo ngồi đây, bị cáo là người có điều kiện khắc phục hậu quả nhất”.
   
   
  Đến lượt Huỳnh Thị Huyền Như được tòa cho nói lời sau cùng. Vẫn phong thái tỉnh táo như những ngày xét xử vừa qua, Huyền Như gửi lời xin lỗi lãnh đạo và nhân viên Vietinbank. Tuy nhiên, “bất ngờ đã xảy ra” lần đầu tiên tại tòa, Huyền Như bật khóc như… trẻ con, khi bị cáo này đề cập tới gia đình “"Bị cáo biết mình phạm sai lầm lớn, bị cáo phải chịu trách nhiệm không thể chối bỏ. Con bị cáo phải theo mẹ vào trại giam từ khi còn trong bụng. Bị cáo xin lỗi mẹ, xin lỗi chị Mỹ Hạnh đã vì em mà nay phạm tội…” Huỳnh Như nói giọng nghẹn ngào.
   
   
  Nói lời sau cùng, phần đông các bị cáo điều thừa nhận lỗi lầm của mình và xin được sự khoan hồng của pháp luật nhằm giúp các bị cáo sớm hội nhập và làm lại cuộc đời. Tuy nhiên cũng còn các bị cáo cho rằng cáo buộc của VKS là oan, mong bản án của tòa sẽ tuyên sắp tới đúng người, đúng tội.
   
  Kết thúc phần 23 bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX thông báo tòa sẽ nghị án, bản án sẽ được tuyên vào lúc 8 giờ 30 ngày thứ hai, ngày 27/1 tới đây.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử “đại án” Huyền Như: Nhiều bị cáo nói lời sau cùng kêu oan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO