Xã có quyền chuyển nhượng đất do xã quản lý hay không?

21/03/2019 18:02

(TN&MT) - Câu hỏi: Em muốn mua đất nông nghiệp mà không biết ai bán em có thể mua đất do xã quản lý được không ạ, hoặc thuê đất đồi làm trang trại có thể lên xã được không ạ? Mong phản hồi sớm từ Báo Tài nguyên và Môi trường.

trang trai hoa vien6A581AD
Ảnh minh họa

Trả lời:

Theo nội dung câu hỏi của bạn và căn cứ vào Điều 59 Luật Đất đai năm 2013 quy định về Cơ quan có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì UBND xã, phường, thị trấn không có thẩm quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp cũng như giao đất cho cá nhân, hộ gia đình để sản xuất, làm nông nghiệp.

Tuy nhiên, tại khoản 3 của Điều 59 Luật Đất đai năm 2013 cho phép UBND cấp xã có thẩm quyền cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã. Cụ thể:

“Điều 59. Thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất

3. Ủy ban nhân dân cấp xã cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn”.

Do đó, nếu có nhu cầu thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của UBND cấp xã thì bạn có thể đến UBND cấp xã để trao đổi, yêu cầu và làm việc để được thuê đất làm trang trại, sản xuất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã có quyền chuyển nhượng đất do xã quản lý hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO