Vĩnh Phúc: Các DN trong CCN Hợp Thịnh rút kinh nghiệm việc xả thải gây ô nhiễm

06/01/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 06/1, Báo TN&MT nhận được thư hồi âm của các đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ về tái chế, đúc phôi thép và sản xuất giấy vệ sinh… thuộc Cụm công nghiệp xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc về thông tin Báo đăng trong 2 bài viết “Vĩnh Phúc: Người dân 'tố' các nhà máy ở Tam Dương xả thải gây hại môi trường” ngày 18/12/2016 và “Cụm công nghiệp Hợp Thịnh (Vĩnh Phúc): Mập mờ xử lý chất thải nguy hại?” ngày 31/12/2016.

Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc do nước xả thải ra môi trường.
Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc do nước xả thải ra môi trường

Theo thư hồi âm, trong quá trình hoạt động, các đơn vị sản xuất kinh doanh này đang từng bước hoàn thiện công tác xử lý những vấn đề phát sinh từ nghề tái chế. Các đơn vị sản xuất kinh doanh theo lịch sử là nghề thủ công, công việc chủ yếu làm theo kinh nghiệm và thói quen, đồng thời, do tài chính có hạn nên vừa làm vừa đầu tư xây dựng, dẫn đến việc chưa hoàn tất được các vấn đề về công tác xử lý chất thải làng nghề.

Theo phản ánh của người dân, đây là một trong những cống nước thải của một công ty được xả trực tiếp ra môi trường.
Theo phản ánh của người dân, đây là một trong những cống nước thải của một công ty được xả trực tiếp ra môi trường

Các đơn vị sản xuất trên đã nhận thức được vấn đề và xin rút kinh nghiệm sâu sắc; đã tới các cơ quan chức năng của địa phương để được hướng dẫn các thủ tục, quy trình để hoàn thiện công tác xử lý chất thải từ nghề tái chế, để đảm bảo cuộc sống trong lành, lành mạnh không ảnh hưởng đến cộng đồng.

Trong thư hồi âm, các đơn vị sản xuất chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Báo TN&MT đã cử phóng viên phản ánh sự việc, giúp họ nhận thức được những khiếm khuyết của mình.

Nước xả thải của nhà máy sản xuất phôi giấy TISSUE Công ty doanh nghiệp tư nhân Anh Đức có màu trắng đục, xả trực tiếp ra ngoài đồng.
Nước xả thải của nhà máy sản xuất phôi giấy TISSUE Công ty doanh nghiệp tư nhân Anh Đức có màu trắng đục, xả trực tiếp ra ngoài đồng

Trước đó, như Báo TN&MT đã phản ánh trong 2 bài viết “Vĩnh Phúc: Người dân 'tố' các nhà máy ở Tam Dương xả thải gây hại môi trường” ngày 18/12/2016 và “Cụm công nghiệp Hợp Thịnh (Vĩnh Phúc): Mập mờ xử lý chất thải nguy hại?” ngày 31/12/2016, việc một số nhà máy trong cụm công nghiệp Hợp Thịnh xả thải ảnh hưởng đến môi trường, khiền đời sống của người dân đảo lộn, luôn sống trong bất an trong khi thông tin về việc xử lý chất thải nguy hại tại cụm công nghiệp này rất mập mờ.
 

Báo TN&MT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Các DN trong CCN Hợp Thịnh rút kinh nghiệm việc xả thải gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO