Việc "hô biến" đất phúc lợi thành tài sản riêng: TSQ nhận sai sót

19/05/2016 00:00

(TN&MT) - Sau khi Báo điện tử TN&MT đăng bài 2 phản ánh về việc biến tướng các công trình phục lợi thành nhà chia lô của Công ty TSQ Việt Nam tại KĐT mới Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Tp. Hà Nội), chiều 18/5/2016, ông Đỗ Quân, Tổng Giám đốc Công ty TSQ Việt Nam đã trực tiếp làm việc và cung cấp thông tin về hai dự án trên cho báo chí.

TSQ nhận sai sót do buông lỏng quản lý tại Trung tâm triển lãm.
TSQ nhận sai sót do buông lỏng quản lý tại Trung tâm triển lãm.

Ông Quân cho biết, tại Trung tâm thế giới trẻ thơ chúng tôi được phê duyệt các dãy nhà liên kế phụ trợ cho dự án, tức là ngoài công năng chính là khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, chúng tôi còn xây dựng nhiều nhà, công trình phụ trợ phục vụ bán hàng, kinh doanh, nhà trẻ mẫu giáo, trung tâm năng khiếu… nói chung tất cả phục vụ cho trẻ em, từ buôn bán cho tới lĩnh vực dịch vụ. Hiện tại Trung tâm thế giới trẻ thơ đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện và chưa có sự hoạt động kinh doanh, buôn bán nào tại đây. Tại buổi làm việc, Chủ đầu tư đã cung cấp đầy đủ hồ sơ dự án như: Hợp đồng thuê đất, quyết định thu hồi đất, giấy chứng nhận sử dụng đất và các hồ sơ liên quan tới hai dự án. Và khẳng định việc xây dựng tới thời điểm này là hoàn toàn đúng theo hồ sơ thiết kế và phê duyệt của cơ quan chức năng.

Riêng trường hợp Trung tâm triển lãm với mục đích là trưng bầy, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống do người Việt làm ra theo tinh thần phê duyệt của UBND tỉnh Hà Tây cũ (nay là Tp. Hà Nội - pv), ông Quân cho biết.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: Tại sao ở dự án Trung tâm triển lãm lại xuất hiện một số cửa hàng phở, rèm mành, sửa chữa xe máy? Ông Quân phân trần: Thứ nhất TSQ chưa ký bất cứ hợp đồng, hợp tác pháp lý nào với các hộ kinh doanh trên, chúng tôi mới dừng ở việc thăm dò nhu cầu cần thuê mặt bằng của khách hàng và đến nay được khoảng trên 30 cá nhân đăng ký. Còn việc có một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên, chúng tôi sẽ kiểm tra nếu không đúng lĩnh vực, ngành nghề được phép kinh doanh, giới thiệu, trưng bầy tại đây thì chúng tôi sẽ dẹp bỏ. TSQ cũng xin nhận sơ xuất vì đã để xảy ra hiện tượng trên khiến người dân bức xúc.

Ông Phùng Chí Tâm, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết: Hiện phường đang cho lực lượng kiểm tra chứng minh thư của các nhân viên đang làm việc tại Trung tâm triển lãm, kiên quyết không cho ở lưu trú, gửi công văn đề nghị các hộ kinh doanh phải xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cửa hàng kinh doanh liên quan tới thực phẩm; giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy và các thủ tục khác. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ tổ chức công khai thông tin cho báo chí.

Trả lời liên quan tới câu hỏi của nhiều phóng viên, liệu TSQ có nộp đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để hợp thức hóa dự án và bán nhà liên kế kiếm lời? ông Quân một lần nữa khẳng định: TSQ sẽ không xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bởi đây là đất thuê dịch vụ 50 năm, nếu chuyển đổi thì chúng tôi đã làm thủ tục chuyển đổi ngay từ những ngày đầu rồi. Bởi, không chỉ có hai dự án trên, TSQ còn có rất nhiều dự án, tổ hợp tại KĐT Mỗ Lao, điển hình như một số dự án làng Việt Kiều, Chung cư… đã đi vào hoạt động và sắp tới chúng tôi sẽ triển khai tiếp nhiều dự án còn lại như: Tòa nhà chung cư kết hợp văn phòng cho thuê, trường học liên khối 1,2,3…

 Ông Quân cho biết thêm: Thường ở nước ngoài người ta không làm giống mình, họ cho phép kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành nghề, tất nhiên đều hướng tới phục vụ lợi ích của trẻ thơ, cộng đồng. Sắp tới chúng tôi đang thuê văn phòng luật sư tư vấn về hợp đồng ký kết cho thuê và xin chính quyền cho phép TSQ thực hiện cho thuê theo phương thức đa ngành, đa nghề, có như vậy dự án mới phát huy được hết hiệu quả và đem lại lợi ích kinh tế to lớn không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả người dân và Nhà nước.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, trong tuần này UBND tp. Hà Nội, UBND quận Hà Đông và nhiều cơ quan chuyên môn sẽ làm việc và đưa ra phán quyết cuối cùng về hai dự án trên của TSQ.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Doãn Xuân – Trường Tuyết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc "hô biến" đất phúc lợi thành tài sản riêng: TSQ nhận sai sót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO