URC Việt Nam: Tối ưu hóa nguồn lực sản xuất để phát triển bền vững

Quyết Thắng| 12/12/2021 10:10

(TN&MT) - Hàng loạt sáng kiến để tối ưu hóa nguồn lực trong sản xuất, hướng đến phát triển bền vững đã được đại diện URC Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn “Nhà Quản lý – Nhà báo – Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V – năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” vào sáng ngày 11/12 tại Khánh Hòa.

Chương trình do Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Sở TN&MT Khánh Hoà, Báo Khánh Hoà tổ chức nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái tự nhiên bằng những hành động cụ thể, thiết thực như trồng cây, phân loại rác tại nguồn, chung tay vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giải quyết tình trạng khẩn cấp về môi trường và khí hậu.

Đại diện URC Việt Nam đánh giá, Diễn đàn là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực để doanh nghiệp có thể trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm đạt được các mục tiêu phát triền bền vững tại Việt Nam một cách tốt đẹp.

Đại diện URC Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.

Chia sẻ tại Diễn đàn, đại diện URC Việt Nam cho biết, Công ty đã đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ và tuyển dụng chính thức hơn 1.560 việc làm tại các địa phương, trở thành một trong những nhà đầu tư Philippines lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài việc liên tục cải tiến công nghệ để phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu, việc hướng đến các yếu tố tuần hoàn trong sản xuất để phát triển bền vững luôn là “kim chỉ nam” định hướng cho mọi hoạt động của URC.

Phát triển bền vững là một chương trình mà URC bắt đầu từ năm 2016, để đảm bảo việc tăng trưởng liên lục của doanh nghiệp, URC Việt Nam bắt buộc phải nâng doanh nghiệp lên một tầm cao mới bằng cách nhân rộng các chương trình phát triển bền vững. Nhằm thực hiện được mục tiêu đó, hàng loạt sáng kiến đã được URC áp dụng trong sản xuất để tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp.

Cụ thể, các nhà máy URC Việt Nam được trang bị hệ thống lọc thẩm thấu ngược để tối ưu hạn chế nước thải đầu ra. Tất cả nước thải sau khi xử lý đều đạt tiêu chuẩn khi hòa vào hệ thống thu gom tập trung của các khu công nghiệp. Ngoài ra, URC Việt Nam cũng tiên phong sử dụng năng lượng sạch như khí CNG, năng lượng sinh khối (biomass) trong sản xuất; sử dụng bóng đèn LED tại các nhà máy để giảm thiểu tối đa tiêu thụ năng lượng điện. Đặc biệt, rác thải công nghiệp được kết hợp với các nhà thầu xử lý, tái chế làm nguyên liệu sản xuất gạch lót vỉa hè, phân bón...

Dây chuyền sản xuất tại nhà máy của URC Việt Nam.

Các sáng kiến của URC Việt Nam áp dụng trong sản xuất đã giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sản xuất xanh thân thiện môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn vì mục tiêu phát triển bền vững. Trong xuyên suốt quá trình cải tiến và tích hợp các giải pháp kỹ thuật thân thiện môi trường, URC Việt Nam luôn cam kết nỗ lực nhiều hơn để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội.

Quá trình xây dựng dây chuyền sản xuất và kinh doanh triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn đòi hỏi sự hợp tác và chung tay từ các cơ quan ban ngành, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, URC Việt Nam mong muốn nhận sự quan tâm, hướng dẫn từ phía lãnh đạo Chính phủ và Bộ TN&MT thông qua các cơ chế, chính sách cụ thể nhằm khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp.

Qua 18 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, URC Việt Nam đã tạo lập những thành công trong việc sản xuất sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới yêu thích, như Trà xanh C2, Thương hiệu bánh kẹo Jack 'n Jill… Sản phẩm của URC cũng được xuất khẩu ra các thị trường chính thống như ASEAN, Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
URC Việt Nam: Tối ưu hóa nguồn lực sản xuất để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO