Câu chuyện môi trường

Ước mơ xanh của những họa sĩ nhí

Đức Tâm 26/09/2024 - 14:01

(TN&MT) - Một buổi sáng đẹp trời tại trường Tiểu học Mỹ Đình 2, các em học sinh đã được khắc họa những ước mơ về một ngôi trường xanh mát, trong lành trong cuộc thi "Ngôi trường xanh".

Với mong muốn khơi dậy tình yêu thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi em nhỏ, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến một không gian sáng tạo đầy màu sắc. Các em học sinh có thể khắc họa ước mơ về một ngôi trường xanh, sạch, đẹp thông qua những nét vẽ hồn nhiên và đầy sáng tạo.

adcfb6c2-6d38-4604-b82d-9e9e0c4a176a.jpg
Không gian trưng bày tranh về bảo vệ môi trường tại sân trường Tiểu học Mỹ Đình 2. Ảnh: Đức Tâm

Trên sân trường rộng lớn, các em học sinh say sưa ngắm nhìn những bức tranh đầy màu sắc được vẽ trên giấy A4 bởi chính các bạn học sinh trường Tiểu học Mỹ Đình 2. Có em vẽ một ngôi trường tràn ngập cây xanh, hoa lá, nơi các bạn nhỏ cùng nhau nhặt rác, tưới cây, chăm sóc từng khóm hoa. Có em lại vẽ biển xanh bao la, cát trắng mịn màng, nơi mọi người cùng chung tay làm sạch để trả lại vẻ đẹp cho đại dương.

Mỗi bức tranh là một câu chuyện, ước mơ về một thế giới tươi đẹp hơn, trong lành hơn. Tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của các em nhỏ như lan tỏa khắp không gian, lay động trái tim mỗi người chứng kiến.

8b1590e4-2218-4053-a691-01da0fd5e58c.jpg
Học sinh trường Tiểu học Mỹ Đình 2 đang kể về những bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Đức Tâm

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thu - Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Đình 2 mỉm cười nhìn các em học sinh đang say mê sáng tạo. Cô tin rằng, mỗi nét vẽ của các em đều chứa đựng tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường.

"Cuộc thi này không chỉ là nơi để các em thể hiện tài năng mà còn là dịp để các em nói lên tiếng lòng, chia sẻ những trăn trở về môi trường xung quanh", cô Thu chia sẻ. "Cô hy vọng rằng, những bức tranh ý nghĩa này sẽ góp phần đánh thức tình yêu thiên nhiên trong mỗi người, lan tỏa những hành động đẹp để cùng chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu."

Buổi sáng hôm ấy, trường Tiểu học Mỹ Đình 2 như một khu vườn đầy ắp những ước mơ xanh. Những hạt giống xanh đã được gieo xuống bằng tình yêu và trách nhiệm với môi trường của thế hệ trẻ hôm nay.

Hình ảnh những bạn học sinh Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 hào hứng tham gia Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh "Ngôi trường xanh":

139c636d-94eb-47e9-ade5-3363197036ff.jpg
Bức tranh "Bộ đội cứu dân qua bão Yagi" của em Nguyễn Thành Đạt lớp 4A2 trường Tiểu học Mỹ Đình 2
2d030323-299f-4919-bc89-4e1b3824785a.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường
tranh-ve-3.jpg
Những bức tranh thể hiện mơ ước về một trái đất xanh của các em học sinh
tranh-ve-4.jpg
Bằng những bức họa của các em học sinh, thông điệp sống xanh sẽ được lan tỏa rộng rãi, khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ xanh của những họa sĩ nhí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO