Môi trường

Trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em

Minh Hạnh 02/04/2024 - 14:11

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em năm 2023 với chủ đề “Tương lai xanh” đã thu hút hơn 21.500 em học sinh trên cả nước, đến từ 256 trường học và câu lạc bộ tại 42 tỉnh, thành phố dự thi.

Ngày 2/4, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch (VIDAFA), phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, đã tổ chức lễ trao giải cuộc vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Ngài Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết đây là năm thứ 8 liên tiếp Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch và Đại sứ quan Đan Mạch cùng phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em.

Lấy cảm hứng từ chủ đề “Tương lai xanh", cuộc thi năm nay đã thu hút lượng lớn các em học sinh tham gia. Trong số 21.500 tác phẩm dự thi, có nhiều tác phẩm gây ấn tượng với các tiêu đề như: ‘Tiếng kêu của biển xanh’; ‘Dọn rác thải để bỏ vệ nguồn nước’; ‘Giữ lấy màu xanh cho Trái Đất’; ‘Tôi ăn nhựa’; ‘Bố ơi đừng đi săn nữa’; ‘Bảo vệ động vật hoang dã’…

dan-mach-trong-mat-em-6.jpg
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz phát biểu khai mạc sự kiện

“Mỗi tác phẩm trong số 21.500 tác phẩm dự thi là minh chứng rõ ràng cho thấy sự quan tâm, ý thức trách nhiệm xã hội, niềm đam mê và quyết tâm của thế hệ trẻ Việt Nam trong nỗ lực xây dựng hành tinh xanh và thịnh vượng của chúng ta”, Đại sứ Nicolai Ptytz nhận xét.

Theo Đại sứ Đan Mạch, mỗi thông điệp đằng sau các tác phẩm là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền cho thế hệ trẻ, khuyến khích các em tham gia, hành động và tạo ra sư thay đổi tích cực cho cộng đồng và thế giới xung quanh.

Tiếp lời Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Lê Ngọc Tuấn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch, khẳng định, cuộc thi vẽ tranh có chủ đề "Tương lại xanh" đã lan toả ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Đan Mạch, đặc biệt trong bối cảnh hai Chính phủ và nhân dân cùng hướng tới một tương lai xanh, bên vững thông qua Đôi tác Chiến lược xanh.

dan-mach-trong-mat-em-4.jpg
Ông Lê Ngọc Tuấn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch, phát biểu tại sự kiện

“Cuộc thi thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng, về một trái đất xanh, bền vững, một ngôi nhà chung đáng sống. Thông qua góc nhìn hồn nhiên, trong trẻo của các em học sinh - những sứ giả của tương lai và là cầu nối tình hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia, khoảng cách địa lý gần 10.000km đã được thu hẹp, trở nên gần gũi, thân quen”, ông Lê Ngọc Tuấn chia sẻ.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã công bố 3 giải tập thể và 62 giải cá nhân dành cho các đơn vị và các em học sinh tham gia hưởng ứng cuộc thi. Trong đó, tác phẩm đạt giải đặc biệt thuộc về bức tranh “Tiếng kêu từ biển xanh”, của em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trưởng PTCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội).

Chia sẻ về tác phẩm của mình, em Chu Hà Giang cho biết: “Môi trường biển đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm. Với bức tranh ‘Tiếng kêu từ biển xanh’, con muốn kêu gọi mọi người cùng nhau nỗ lực để cứu lấy đại dương. Mỗi một việc làm nhỏ hôm nay đều tạo nên những đóng góp tịch cực cho tương lai”.

dan-mach-trong-mat-em-7.jpg
Em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trưởng PTCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội), và tác phẩm "Tiếng kêu từ biển xanh" đạt giải đặc biệt tại cuộc thi

Trong khi đó, em Nguyễn Ngọc Khánh An, học sinh trưởng Tiểu học Điện Biên 1, tâm sự tham gia cuộc khi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023, em muốn gửi thông điệp về một tương lai xanh, môi trường trong sạch và an toàn cho mọi người.

Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em được tổ chức lần đầu vào năm 2016, nhân kỷ niệm 45 năm này thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Đến nay, cuộc thi này được tổ chức hàng năm, mỗi năm sẽ có một chủ đề mới, chủ yếu tập trung vào môi trường và phát triển xanh.

Hợp tác tăng trưởng xanh và chuyển đổi xanh sang một xã hội bền vững hơn là trọng tâm của mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Việt Nam và Đan Mạch. Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em đã tạo ra một cơ hội đặc biệt bổ sung thêm giá trị cho các chương trình hợp tác đang thực hiện giữa hai chính phủ trong khuôn khổ Đối tác chiến lược xanh giữa hai bên.

img_9918.jpg
Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023 thu hút hơn 21.500 tác phẩm dự thi đến từ 256 trường học và câu lạc bộ tại 42 tỉnh, thành phố

Sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Đan Mạch ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện và hiệu quả, tạo được những dấu ấn sâu sắc trong đời sống kinh tế - xã hội ở Việt Nam thông qua nhiêu chương trình hợp tác về kinh tế, y tế, giáo dục, môi trường, biến đổi khí hậu và giao lưu văn hóa nghệ thuật. Điều này được thể hiện đặc biệt thông qua cuộc thi vẽ tranh thường niên Đan Mạch trong mắt em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO