Trình tự thủ tục đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa thăm dò

02/07/2018 18:14

(TN&MT) – Công ty của tôi đang muốn đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa thăm dò khoáng sản tại địa bàn thành phố Hà Nội. Xin hỏi, bây giờ, công ty của tôi phải tiến hành các trình tự thủ tục gì? hồ sơ đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản gồm những loại giấy tờ nào? Chùng tôi phải đáp ứng những yêu cầu gì để được tham gia đấu giá?

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Theo hướng dẫn trên cổng giao tiếp điện tử UBND thành phố Hà Nội, tổ chức, cá nhân được xét chọn tham gia phiên đấu giá quyền khai thác khoáng sản khi đủ các yêu cầu sau: Có văn bản, tài liệu trong hồ sơ đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản được lập theo quy định;  Đáp ứng các quy định của tổ chức, cá nhân thăm dò khoáng sản hoặc khai thác khoáng sản; Có cam kết về thiết bị, công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản và phương án tiêu thụ sản phẩm phù hợp với quy định trong hồ sơ mời đấu giá.

Trong khi đó, điều kiện của tổ chức, cá nhân tham gia phiên đấu giá gồm:

- Là tổ chức, cá nhân có hồ sơ đề nghị tham gia phiên đấu giá được Sở Tài nguyên và Môi trường xét chọn;

- Đã nộp phí tham gia đấu giá, nộp tiền đặt trước theo quy định;

- Trường hợp khi có sự thay đổi về tư cách pháp nhân, tổ chức, cá nhân được tham gia phiên đấu giá phải nộp bổ sung văn bản liên quan cho Sở Tài nguyên và Môi trường trước khi tiến hành phiên đấu giá;

- Tổ chức, cá nhân tham gia phiên đấu giá và trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản nhưng từ chối không nhận kết quả trúng đấu giá mà chưa được Hội đồng đấu giá chấp thuận thì không được tham gia bất kỳ phiên đấu giá nào trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày kết thúc phiên đấu giá đó.

cat (1)
Ảnh minh họa. 

Trình tự, thủ tục đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Đầu tiên, công ty của bạn phải lập hồ sơ đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản và nộp cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ đấu giá là Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau đó, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ xét chọn hồ sơ đề nghị tham gia phiên đấu giá. Nếu hồ sơ của công ty bạn được chọn, Sở sẽ thông báo công khai danh sách được tham gia phiên đấu giá tại trụ sở cơ quan và đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBND TP. Hà Nội trước khi tiến hành phiên đấu giá; thông báo bằng văn bản về thời gian, địa điểm họp trao đổi về các thông tin liên quan đến phiên đấu giá; thời điểm khảo sát thực địa khu vực đấu giá; thời gian nộp phí tham gia đấu giá và tiền đặt trước cho công ty của bạn. Nếu hồ sơ không được xét chọn Sở sẽ thông báo kèm theo lý do.

Khi hồ sơ của công ty bạn được chọn, thì công ty phải nộp tiền đặt trước trước khi tham gia phiên đấu giá. Tiền đặt trước có thể nộp bằng tiền mặt hoặc bằng bảo lãnh dự đấu giá.

Sau khi kết thúc phiên đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Sở Tài nguyên và Môi trường phải trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội xem xet và phê duyệt kết quả trúng đấu giá. Cuối cùng, Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo công khai tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ đấu giá và trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân nhân Thành phố Hà Nội.

Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản (Bản chính); Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Hồ sơ giới thiệu năng lực, kinh nghiệm trong thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản; giới thiệu năng lực tài chính và khả năng huy động tài chính; kế hoạch sơ bộ về đầu tư thăm dò, khai thác, chế biến sâu, tiêu thụ sản phẩm và bản cam kết thực hiện nếu trúng đấu giá; Chứng minh nhân dân (Bản chính hoặc bản sao có chứng thực).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình tự thủ tục đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa thăm dò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO