Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới

Bích Hợp _ trung Dũng| 14/08/2020 18:08

(TN&MT) - Ngày 13/08, Đồn Biên phòng A Mú Sung, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, ngày 04/08, tại khu vực biên giới thuộc thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát (Lào Cai) tổ công tác đồn biên phòng A Mú Sung, đã phát hiện và bắt giữ một nhóm gồm 9 người, đang chuẩn bị vượt biên giới, để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Khi gặp tổ công tác biên phòng 02 đối tượng bỏ chạy, ngay lập tức tổ công tác truy đuổi và bắt 02 đối tượng và đưa cả nhóm 9 người về đồn Biên phòng để làm rõ.

Bảy đối tượng xuất cảnh trái phép bị bắt giữ

Tất cả 7 đối tượng vượt biên giới trái phép đều là nữ giới có tuổi đời rất trẻ, sinh năm 2001 và 2002 ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Kiên Giang và Hải Phòng. Trước khi đưa đón những đối tượng này xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, các đối tượng môi giới cũng đã nói rõ với các đối tượng có nhu cầu sang Trung Quốc là “đi chui” và đề nghị 7 người này mang theo ít đồ dùng để đi lại thuận tiện.Tại đồn Biên phòng A Mú Sung, 02 đối tượng khai là Phùng Lở Mẩy, sinh năm 1989 và Phùng Láo Tả, sinh năm 1995, cả 2 đều là dân tộc Dao, cùng trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, khai nhận. Các đối tượng khai nhận đã cấu kết với một số đối tượng là người Trung Quốc, để đưa người từ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Phùng Lở mấy và Phùng Láo Tả còn khai nhận đã 2 lần đưa các đối tượng vượt biên giới thành công, đây là lần thứ 3 thì bị bắt giữ, tổng cộng bọn chúng đã đưa 23 người vượt biên giới, thu về 7250 NDT.

Hai đối tượng Phùng Lở mấy và Phùng Láo Tả bị Bộ đội Biên phòng A Mú Sung bắt giữ.

Căn cứ lời khai của các đối tượng và kết quả điều tra xác minh, đồn Biên phòng A Mú Sung đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” đối với 2 đối tượng Mẩy và Tả, tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO