Triển lãm ảnh “Biển đảo và người chiến sỹ hải quân, Quảng Bình âm vang chiến thắng trận đầu”

05/07/2014 00:00

(TN&MT) - 162 bức ảnh, 19 hiện vật đã được trưng bày tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình ...

   
(TN&MT) - 162 bức ảnh, 19 hiện vật đã được trưng bày tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình với chủ đề đề “Biển đảo và người chiến sỹ hải quân, Quảng Bình – Âm vang chiến thắng trận đầu”.
   
   
  Hôm nay, ngày 5/7, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo và người chiến sỹ hải quân, Quảng Bình – Âm vang chiến thắng trận đầu”. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2-5/8/1964 – 2-5/8/2014).
   
  Tại triển lãm, đã có 162 bức ảnh và 19 hiện vật được trưng bày. Đây là những tư liệu quý nhằm tái hiện lại quá trình trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam, đặc biệt là những thành tích trong Chiến thắng trận đầu (2-5/8/1964) khi đế quốc Mỹ leo thang bắn phá miền Bắc… Trong thời điểm đó, cùng với nhân dân cả nước, quân và dân Quảng Bình đã phát huy truyền thống “hai giỏi”, nâng cao tinh thần cảnh giác, đập tan mọi âm mưu đánh phá miền Bắc khi giặc Mỹ xâm phạm vùng trời, vùng biển của quê hương.
   
  Kết cấu của triển lãm được xếp thành hai phần phần chính. Phần 1: Trưng bày của Hải quân Nhân dân Việt Nam gồm 39 Pano với 120 ảnh; Phần 2: Trưng bày của tỉnh Quảng Bình gồm có 42 ảnh và 19 hiện vật giới thiệu về sự kết hợp của  giữa Hải quân nhân dân Việt Nam, truyền thống yêu nước, đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, sẵn sàng hi sinh không tiếc máu xương để giữ vững sự toàn vẹn ấy.
   
   
  Triển lãm là dịp để tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập, vượt qua khó khăn của quân và dân cả nước, đặc biệt là lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam phát huy truyền thống “chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng” khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “ Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài tươi đẹp, ta phải giữ lấy nó”; đồng thời, đây là dịp để tuyên truyền về biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Triển lãm diễn ra từ ngày 5/7 đến ngày 10/7/2014 tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.
   
  Tin & ảnh: Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Biển đảo và người chiến sỹ hải quân, Quảng Bình âm vang chiến thắng trận đầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO