Văn hóa

Sơn La: Trưng bày hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024

Nguyễn Nga 19/04/2024 - 18:22

(TN&MT) - Ngày 19/4, tại Trung tâm thương mại Vincom Sơn La, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024. Hoạt động trưng bày, giới thiệu sách diễn ra đến hết ngày 22/4.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Sơn La Phạm Quốc Chinh nhấn mạnh: Từ năm 2014, ngày 21/4 hàng năm đã được Thủ tướng chính phủ phê chuẩn là “Ngày Sách Việt Nam”, là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống.

Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng, đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, mà còn là một cách tuyệt vời để giải trí, tìm kiếm động lực để sống tốt hơn.…

2(2).jpg
Quang cảnh lễ khai mạc.

Hưởng ứng Ngày sách năm nay, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách.

Cùng với đó , Sở Thông tin và truyền thông đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách; giới thiệu, tôn vinh những tấm gương điển hình về sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành quảng bá sách trên các phương tiện thông tin đại chúng;

Đăng tải infographic trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội tạo hiệu ứng cộng đồng; treo pano, áp phích, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền cổ động trực quan trên các trục đường chính của Thành phố.

3(3).jpg
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày sách.

Theo BTC, triển lãm quy tụ 9 gian trưng bày với trên 10.000 đầu sách có nội dung phong phú, đa dạng, về: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sách lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước và của tỉnh;

Giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, con người các dân tộc trong tỉnh; các loại sách phục vụ công tác dạy và học trong các nhà trường, truyện tranh thiếu nhi… phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

1(2).jpg
Các gian trưng bày sách được bố trí đa dạng, phong phú các thể loại sách.
4(1).jpg
Giới thiệu về sách điện tử.

Đặc biệt, tại triển lãm và trưng bày sách năm nay có sự kết hợp gắn với mục tiêu chuyển đổi số như: Hội sách trực tiếp kết hợp thanh toán không sử dụng tiền mặt, triển lãm sách điện tử, giới thiệu về Hội sách trực tuyến trên sàn mua bán sách trực tuyến books365.vn.

Ông Lê Chương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Sơn La, cho biết: Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã trưng bày gần 100 đầu sách, tranh ảnh giới thiệu về văn học nghệ thuật, những tác phẩm, công trình nghệ thuật tiêu biểu của văn nghệ sĩ trong tỉnh, Tạp chí Suối Reo, sách văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; sách tiếng dân tộc Thái; tranh nghệ thuật mang giá trị tư tưởng và tính nghệ thuật cao, giúp độc giả đến xem triển lãm có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, con người Sơn La.

5.jpg
Người dân hào hứng tham quan, mua sách.

Thông qua hoạt động triển lãm, đã tạo không gian văn hóa thú vị, vui tươi và bổ ích cho người yêu sách; đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, công chức, viên chức, các thầy cô giáo, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Trưng bày hơn 10.000 đầu sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO