Triển lãm 10 năm điêu khắc Việt Nam

11/12/2013 00:00

Triển lãm bao gồm 286 tác phẩm của 230 tác giả xuất sắc nhất, được nhìn nhận như cột mốc đánh dấu sự chuyển biến về quan niệm nghệ thuật, điêu khắc

(TN&MT) - Sáng 11/12, tại Bảo tàng Hà Nội triển lãm 10 năm điêu khắc toàn quốc lần thứ V (2003 – 2013) đã chính thức khai mạc. Triển lãm bao gồm 286 tác phẩm của 230 tác giả xuất sắc nhất, được nhìn nhận như cột mốc đánh dấu sự chuyển biến về quan niệm nghệ thuật, điêu khắc, hình thức biểu đạt, kĩ thuật thể hiện... của bộ môn nghệ thuật điêu khắc trong 10 năm gần đây.
   
   
  Các tác phẩm điêu khắc trong triển lãm lần này đánh dấu sự chuyển biến sâu sắc về quan niệm nghệ thuật, ngôn ngữ điêu khắc, hình thức biểu đạt và kỹ thuật thể hiện tác phẩm. Sự phong phú về tư duy sáng tác; ngôn ngữ tạo hình với nhiều phong cách như: hiện thực, trừu tượng, biểu hiện... Sự đa dạng về chất liệu với nhiều tìm tòi thể nghiệm, kết hợp giữa điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt...Mặt bằng chung của nghệ thuật điêu khắc đã được nâng cao lên về mọi phương diện.
   
  Ban Tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã chọn trưng bày 286 tác phẩm của 230 tác giả giới thiệu tới công chúng tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là những tác phẩm điêu khắc tiêu biểu của các nhà điêu khắc Việt Nam sáng tác trong 10 năm (2003 - 2013), đánh dấu sự chuyển biến sâu sắc về quan niệm nghệ thuật, ngôn ngữ điêu khắc, hình thức biểu đạt và kỹ thuật thể hiện tác phẩm.
   
  Ban tổ chức cũng chọn trao giải thưởng cho 21 tác phẩm xuất sắc nhất trong đó gồm 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Trong đó hai tác phẩm đoạt giải Nhì là: "Lớp vỏ" của tác giả Trần Văn An (Nam Định) và "Chuyện quê" của Kù Cao Khải (Ninh Bình).
   
  Dự kiến triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm điêu khắc để phục vụ các du khách trong thời gian 1 tháng.
   
   
   
   
   
   
   
D.Việt
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 10 năm điêu khắc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO