Trao giải cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019”.

19/05/2019 11:11

(TN&MT) - Sau ba tháng tổ chức, chiều 18/5, tại Trường THCS Nguyễn Binh Khiêm, Thành phố Hội An, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố kết quả cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019”.

Trao giải 1
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệu và Hoa hậu Trần Tiêu Vy trao giải đặc biệt cho các tác giả nhí

Tham sự Lễ trao giải có đại diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT, Tổng cục PCTT, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, đại diện của UBND tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An và các đơn vị liên quan. Một người con của quê hương Hội An, hoa hậu Việt Nam năm 2018, Trần Tiêu Vy đã tham gia trong lễ trao giải, giúp lan tỏa những thông điệp tích cực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống thiên tai và biến đối khí hậu.

Là một trong những hoạt động của dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”, cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh tìm hiểu và cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Sau 3 tháng tổ chức, ban tổ chức đã nhận được hơn 500 bài dự thi từ các em học sinh hiện đang học tập tại trường THCS thuộc các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Ninh Thuận. Các bài thi đa phần có ý tưởng tốt, nội dung sâu sắc, hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, cho thấy sự quan tâm và tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của các em học sinh đối với cuộc thi này.

Trao giải 2
Các tác giải đạt giải khuyến khích nhận phần thưởng từ Ban Tổ chức

Giải đặc biệt được trao cho bài thi “Đánh thức vùng đất đã ngủ yên sau thiên tai” của hai học sinh nữ là em Trương Nguyễn Ý Như và em Trần Thanh Thúy (lớp 7/5, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hội An, Quảng Nam); Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác phẩm “Hãy hành động khi chưa quá muộn” của nhóm học sinh lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Du (TP Hội An, Quảng Nam) dựa trên lượng like và share qua trang Fanpage Thông tin Phòng chống thiên tai;

Các bài còn lại được trao giải Khuyến khích. Ngoài ra, hơn 40 em học sinh có bài dự thi xuất sắc được chọn vào vòng Chung kết cũng được nhận Giấy khen của Tổng cục phòng chống thiên tai…

Cuộc thi tạm khép lại để mở ra những ý tưởng sáng tạo trong công cuộc phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu, với những hình thức đổi mới, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, phát huy việc nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức của các em, để các em tiếp tục lan tỏa tới những người xung quanh về các vấn đề liên quan đến phòng chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO