Trao giải Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Việt Nam 2017

23/10/2017 00:00

(TN&MT) - Tại Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), vừa diễn ra Lể Tổng kết và Trao giải Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Nha Trang lần thứ 8 năm...

 

(TN&MT) - Tại Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), vừa diễn ra Lể Tổng kết và Trao giải Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Nha Trang lần thứ 8 năm 2017. Cuộc đua do Tập đoàn VinaCapital và Tập đoàn California Management Group (CMG.ASIA) đồng tài trợ và tổ chức.

Đội đoạt giải Vô địch Cuộc đua
Đội đoạt giải Vô địch Cuộc đua

Cuộc đua xuất phát từ vịnh Hong Kong ngày 17/10 và kết thúc với Lể Tổng kết và Trao giải tối ngày 21/10 tại thành phố Nha Trang với sự phối hợp của Câu lạc bộ Thuyền buồm Ana Marina. Hoạt động thể thao, du lịch này được Tập đoàn VinaCapital cùng Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng Gia Hong Kong sáng lập và được định kỳ tổ chức 2 năm/lần với mong muốn góp phần quảng bá du lịch biển và sự phát triển của môn thể thao đua thuyền buồm tại Việt Nam.

Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Nha Trang là một trong 5 cuộc đua xuyên quốc gia (offshore race) do Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng gia Hong Kong tổ chức và luôn được đánh giá có tính hấp dẫn cao, với hải trình hơn 1.200 km trên vùng biển Đông giữa mùa mưa bão, càng về gần vịnh Nha Trang sức gió càng mãnh liệt, giúp tăng tốc nhưng đồng thời cũng là các thử thách khắc nghiệt cho các thuyền trưởng và thủy thủ đoàn.

Năm 2017, Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Nha Trang có sự tham dự quyết liệt của 13 đội từ Anh, Ý, Trung Quốc, Nga, Úc, Singapore và Hong Kong, với các đội Alive, Ambush, Antipodes, FreeFire và Zanibar đã tham gia kỳ thi đấu năm 2015.

Ông Randy Dobson, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA cho biết: “CMG.ASIA tự hào được đồng hành cùng VinaCapital tài trợ Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Nha Trang 2017. Việt Nam có một đường bờ biển đẹp có thể được coi là điểm đến lí tưởng cho nhiều cuộc đua thuyền quốc tế trong tương lai.

Như một phần của sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, chúng tôi nhận thấy việc quảng bá bộ môn thể thao đua thuyền buồm tới thị trường Việt Nam là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Tự hào là một Tập đoàn dẫn đầu trong ngành công nghiệp Tăng cường Chất lượng sống tại Việt Nam, CMG.ASIA hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng với VinaCapital  và Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng gia Hong Kong cho những sự kiện như thế này vào những năm tới.”

Các thuyền tập kết tại thành phố Nha Trang
Các thuyền tập kết tại thành phố Nha Trang

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu: “Năm 2004, khi đề xuất việc tổ chức thường kỳ một cuộc đua thuyền buồm quốc tế đến Việt Nam, VinaCapital mong muốn sự kiện này sẽ làm cầu nối để quảng bá đến du khách quốc tế về du lịch miền Trung với bờ biển tuyệt đẹp, thuận lợi cho nhiều môn thể thao biển, môi trường trong lành và văn hóa đặc sắc.

Chúng tôi rất tự hào được góp sức để ngành du lịch miền Trung đạt được những thành quả ấn tượng trong thời gian qua về phát triển hạ tầng, đa dạng hóa dịch vụ và trải nghiệm, trong đó bộ môn đua thuyền buồm ngày càng nhận được sự quan tâm và ưu ái của du khách và công chúng.”

Kết quả chung cuộc của Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Việt Nam năm 2017: Giải về đích nhanh nhất (Line Honours) là Đội Alive, Thuyền trưởng Philip Turner – Úc, với thành tích 50 giờ 11 phút 56 giây.

Các giải chung cuộc của Cuộc đua (tính toán dựa trên thời gian về đích và các tiêu chí kỹ thuật): Vô địch là Đội Mascalzone Latino, Thuyền trưởng Vincenzo Onorato – Ý; Giải Nhì là Đội Ambus, Thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong; Giải Ba là Đội FreeFire, Thuyền trưởng Sam Chan – Hong Kong.

Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc đua Thuyền buồm Hong Kong – Việt Nam 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO